Hành trình 5 năm phát triển khẳng định vị thế dẫn đầu của Ngân hàng số Timo tại Việt Nam

Ngày 05/08/2021, tại Diễn đàn Ngân hàng số Châu Á - Thái Bình Dương (APAC Digital Banking Forum 2021) do Clariden Global tổ chức, ông Henry Nguyễn - CEO ngân hàng số Timo - đã có bài chia sẻ hành trình 5 năm phát triển khẳng định vị thế dẫn đầu của Timo tại thị trường Việt Nam.

Bài học thứ 1: Phát triển dựa trên những nguyên tắc cốt lõi và cơ bản nhất tạo ra sản phẩm “một ứng dụng cho mọi nhu cầu tài chính”

Timo được viết tắt từ “Time” và “Money” với cam kết sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian và sinh lời về tài chính. Vì thế, 5 năm qua Timo luôn phát triển để đáp ứng được yêu cầu nhanh chóng, tiện lợi, hoàn toàn miễn phí và giảm thiểu thủ tục giấy tờ hành chính rườm rà.

Chú thích ảnh
- Ông Henry Nguyen – CEO Ngân hàng số Timo chia sẻ tại Diễn đàn Ngân hàng số Châu Á - Thái Bình Dương

Bài học thứ 2: Chuyển đổi số là một quá trình đòi hỏi sự nghiên cứu, nâng cấp và cải tiến liên tục

Để mang lại sự đột phá trong 5-10 năm tới, Timo luôn cân nhắc các lợi thế được cộng hưởng đến từ mạng lưới đối tác trong hệ sinh thái số, nguồn dữ liệu khách hàng thông qua các nghiên cứu khảo sát, và cả kinh nghiệm thực tế có được từ quan sát thị trường trong và ngoài nước.

Chú thích ảnh

Bài học thứ 3: Công nghệ là yếu tố quan trọng, nhưng không phải là yếu tố duy nhất giúp ngân hàng số thành công

Trong 5 năm tới, Timo sẽ tập trung vào mảng Big Data (Dữ liệu lớn), Machine Learning (máy học), AI (trí tuệ nhân tạo), Cloud (điện toán đám mây) để thu thập dữ liệu, phân tích, nghiên cứu kỹ hơn về hành vi, thói quen tiêu dùng của khách hàng. Từ đó chủ động lên kế hoạch phát triển các sản phẩm giúp cá nhân hóa tối đa trải nghiệm hỗ trợ cuộc sống của khách hàng ngày một dễ dàng và tiện lợi hơn.

Bài học thứ 4: Ngân hàng số không cần xây dựng mạng lưới chi nhánh nhưng vẫn cần “phủ sóng” và hiện diện, kết nối với khách hàng mọi lúc, mọi nơi

Chiến lược "đứng trên vai người khổng lồ" hợp tác với nhiều đối tác tầm cỡ như 7-Eleven, McDonald’s đã giúp Timo tiếp cận được tập khách hàng đa dạng và tiềm năng, và nhanh chóng "phủ sóng", tăng độ nhận diện thương hiệu của Timo một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Bài học thứ 5: Muốn thành công, ngân hàng phải là doanh nghiệp có trách nhiệm và tạo được sự tin cậy

Chính sự hài lòng và tín nhiệm của khách hàng cũng như cam kết gắn bó lâu dài đã giúp Timo thành công thời gian qua và sẽ còn giúp Timo phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Sự hợp tác giữa Timo, McDonald’s và 7-Eleven sẽ mang đến bất ngờ gì cho giới trẻ Việt?
Sự hợp tác giữa Timo, McDonald’s và 7-Eleven sẽ mang đến bất ngờ gì cho giới trẻ Việt?

Theo Hãng nghiên cứu thị trường Decision Lab, thế hệ Gen Z (1995 - 2010) Việt Nam chi đến 13.000 tỷ đồng mỗi tháng chỉ dành riêng cho các khoản liên quan tới ẩm thực, ăn uống. Điều này khiến Gen Z được xem là động lực chính của nền kinh tế tiêu dùng trong tương lai.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN