Kéo khách Nga trở lại Việt Nam vẫn là một thách thức

Trong các ngày từ 15-18/9, tại Moskva, diễn ra Triển lãm Du lịch nghỉ dưỡng Quốc tế Moskva lần thứ 21, với sự tham gia của hàng trăm công ty du lịch đến từ 50 quốc gia và vùng lãnh thổ.

 

Tiến sĩ Nguyễn Quốc Hưng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam trả lời phỏng vấn.


Đoàn Việt Nam tham gia triển lãm với một số công ty du lịch như Hanoitourist, Saigontourist, Công ty du lịch Ánh Dương, Công ty Focus Travel, Holidays Indochina Travel, Amega Travel...

"Du lịch nghỉ dưỡng quốc tế Moskva" là triển lãm được tổ chức hằng năm tại Nga. Triển lãm nhận được sự hỗ trợ của Bộ Văn hóa Nga; Hội đồng Liên Bang (Thượng Viện) Nga; Ủy ban về Du lịch thành phố Moskva; Ủy ban Văn hóa của Đuma Quốc gia (Hạ viện) Nga và Hiệp hội Du lịch Nga. Ban đầu, đây là điểm hẹn của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại Nga và các nước Đông Âu. Dần dần sau hơn 20 năm được tổ chức, triển lãm đã thu hút sự chú ý và tham gia của đông đảo các công ty ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Một số gian hàng của các công ty du lịch Việt Nam tham gia triển lãm.


Ban Tổ chức cho biết ngoài các nước vẫn tham gia thường niên vào hoạt động này, Triển lãm Du lịch nghỉ dưỡng năm nay thu hút sự tham gia tích cực hơn hẳn của các công ty thuộc các nước trong không gian hậu Xô-viết cũ như Armenia, Gruzia, Kazakhstan và Belarus. Loại hình sản phẩm được chú ý đặc biệt tại hội chợ năm nay vẫn là du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch chữa bệnh, đặc biệt loại hình du lịch miệt vườn sông nước Cửu Long đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều khách tham quan.

Trong khuôn khổ triển lãm, diễn ra hàng trăm hoạt động, hội thảo, xúc tiến du lịch... được các công ty tổ chức với sự chuẩn bị hết sức công phu, nhằm quảng bá hình ảnh cũng như các loại hình sản phẩm của đất nước mình để thu hút du khách.

Ông Nguyễn Quốc Hưng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, đến với triển lãm năm nay, mục tiêu của các công ty du lịch Việt Nam vẫn là nhắm tới lượng du khách Nga, những người thường đến Việt Nam du lịch dài ngày, với các khoản chi tiêu tốt, đã góp phần thay đổi không nhỏ bộ mặt nhiều tỉnh thành ở miền Nam Việt Nam. Tuy nhiên trong khoảng thời gian từ cuối năm 2014 đến nửa đầu năm 2015, lượng khách Nga tới Việt Nam giảm khoảng 30-50% do nền kinh tế Nga gặp nhiều khó khăn, liên quan các đợt cấm vận của phương Tây chống Nga, và mặc dù trong vài tháng qua, có sự khởi sắc nhất định, song việc kéo du khách Nga trở lại Việt Nam vẫn đang là một thách thức. Hiện Tổng cục Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu tăng 10% lượng khách Nga đến Việt Nam từ nay đến cuối năm. Để đạt được mục tiêu này, các công ty du lịch Việt Nam xác định việc quan trọng nhất cần thực hiện vẫn là luôn cải tiến, xây dựng các loại hình sản phẩm mới, chất lượng, giá cả cạnh tranh, phù hợp với thị hiếu và nhu cầu du lịch của khách Nga. Bên cạnh đó, cần chú trọng thu hút lượng khách lẻ, chứ không chỉ nhắm đến đối tượng khách đi du lịch theo đoàn. 

Trong khuôn khổ triển lãm, sáng 16/9, Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga đã tổ chức Hội thảo "Kết nối kinh doanh du lịch thành phố Hồ Chí Minh tại LB Nga năm 2015". Buổi hội thảo đã thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng Nga và quốc tế.

Quế Anh - Quang Vinh (P/v TTXVN tại Moskva)
Du khách Nga giảm đến Việt Nam vì đồng ruble mất giá
Du khách Nga giảm đến Việt Nam vì đồng ruble mất giá

Hàng năm, có trên dưới 200.000 lượt du khách Nga đến thăm Nha Trang. Nhưng theo những số liệu gần đây nhất, trong ba tháng đầu năm 2015, số lượng du khách Nga đến Việt Nam đã giảm tới 27% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN