Quảng bá thương hiệu du lịch Nha Trang, Khánh Hòa ra thế giới

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin cho biết: Ngày 26/1, Trung tâm Thông tin du lịch phối hợp với Sở Du lịch Khánh Hòa ra mắt video clip "Nha Trang - Khanh Hoa: Touching your heart!".

Chú thích ảnh
Bãi biển Nha Trang - Khánh Hòa trong ngày hội thả diều nghệ thuật tại Festival biển Nha Trang. Ảnh: Thanh Hà/TTXVN

Đây là hoạt động tiếp theo của chương trình truyền thông du lịch trên nền tảng số “Việt Nam: Đi để yêu!” do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chủ trì, phối hợp với các bên liên quan thực hiện. Chương trình này đã giành Giải Nhì, Giải thưởng Thông tin đối ngoại toàn quốc lần thứ VIII năm 2022 do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức.

Theo đó, video clip được thực hiện có sự đồng hành của Vinpearl, sự tham gia của các đơn vị sáng tạo nội dung: Rối Mơ - Life Puppets Show, Welcome to Vietnam, Sunny Vietnam.

Video clip "Nha Trang - Khanh Hoa: Touching your heart!" ra mắt trước thềm Tết Nguyên đán Giáp Thìn, thiết thực hưởng ứng sự kiện Việt Nam tham dự Diễn đàn Du lịch ASEAN 2024 (ATF) và Hội chợ du lịch quốc tế TRAVEX diễn ra tại thủ đô Viêng Chăn, Lào (từ ngày 22 - 27/1) để kết nối, quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Video clip dài 2 phút với những hình ảnh đẹp về điểm đến với thiên nhiên tươi đẹp, dịch vụ hiện đại, năng động, đẳng cấp đan xen với sự lắng đọng của văn hóa truyền thống chạm tới trái tim của người xem. Du khách sẽ được lạc bước trong những di tích Chămpa cổ xưa thưởng lãm những điệu múa say đắm lòng người, thả mình trong làn nước xanh trong vắt của những bãi biển nguyên sơ, tận hưởng không gian nghỉ dưỡng cao cấp hay những phút giây đầy phấn khích với hàng loạt môn thể thao thú vị trên biển, chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống đan xen hiện đại đậm bản sắc... Cùng với đó, các món ẩm thực đặc trưng vùng biển chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi du khách.

Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch Hoàng Quốc Hòa thông tin, đây là dịp thích hợp để đẩy mạnh truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới, khơi gợi cảm hứng đi du lịch, thu hút khách quốc tế đến Việt Nam. Việc phối hợp ra mắt video clip thể hiện cam kết của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đồng hành với các địa phương, đơn vị trong cả nước để mạnh mẽ quảng bá, thúc đẩy du lịch phục hồi, phát triển trong thời gian tới.

Theo Tổng cục Du lịch, Nha Trang - Khánh Hòa là một điểm đến du lịch thu hút đông đảo du khách. Trong năm 2023, toàn tỉnh đón 7 triệu lượt khách, tăng 170,5% so với năm 2022, trong có khoảng 2,1 triệu lượt khách quốc tế, tăng 7,1 lần. Doanh thu du lịch toàn tỉnh ước đạt gần 31.800 tỷ đồng, tăng 127,5% so với năm 2022. Năm 2024, Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 9 triệu lượt khách, trong đó 3 triệu lượt khách quốc tế, tổng doanh thu hơn 40.000 tỷ đồng.

Thanh Giang (TTXVN)
Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng phấn đấu đến năm 2030 đón 3 triệu lượt khách
Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng phấn đấu đến năm 2030 đón 3 triệu lượt khách

UBND tỉnh Quảng Bình vừa phê duyệt Đề án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, giai đoạn 2021 - 2030. Trong đó, tỉnh đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2030, số lượng du khách đến đây đạt khoảng 3 triệu lượt, tổng doanh thu du lịch đạt 1.500 tỷ đồng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN