Đêm trên công trường đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Dự án Đường sắt đô thị trên cao Cát Linh - Hà Đông dài 13 km đang được Ban Quản lý dự án đường sắt Việt Nam khẩn trương thi công để đảm bảo tiến độ cán đích vào tháng 3/2016. 

10 giờ đêm, khi nhiều nhà cửa đã tắt đèn yên giấc, khi lưu lượng giao thông vắng dần, cũng là lúc công trường thi công tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông bắt đầu nhộn nhịp. Thời điểm này, mỗi đêm, các đơn vị thi công sẽ lao lắp 2 – 4 phiến dầm, hoạt động thi công diễn ra trong khoảng 4 tiếng, sau đó sẽ dừng để đảm bảo giao thông thông suốt hàng ngày cho các phương tiện. 

Phóng viên Báo Tin Tức có mặt trên công trường để ghi nhận hình ảnh công nhân khẩn trương lao lắp các phiến dầm tuyến đường sắt.

Công nhân Nguyễn Văn Đức trực ca đêm hướng dẫn phương tiện giao thông trên đường Nguyễn Trãi.

Cẩu trục Pooctic khổng lồ nặng 165 tấn, cao 26m, rộng 18m, có 16 bánh xe lớn đỡ bốn chân chuẩn bị nâng các phiến dầm ghép nối với tuyến đường sắt.


Công nhân nhà thầu đang chốt đế dầm để cẩu trục nâng lên cao.


Cán bộ dự án chỉ đạo công nhân đưa phiến dầm vào vị trí cẩu trục nâng.


Cẩu trục Pooctic bắt đầu nâng phiến dầm nặng 230 tấn, dài 32m và rộng 4,5m.

Toàn bộ lãnh đạo, cán bộ, công nhân dự án tập trung thực hiện công đoạn ghép nối phiến dầm đảm bảo chính xác tuyệt đối.


Công nhân ngồi trong cabin điều khiển cẩu trục nâng phiến dầm chính xác từng chi tiết.

Cẩu trục nâng phiến dầm trong khi một số người tham gia giao thông tò mò quan sát.

Công đoạn ghép nối phiến dầm đòi hỏi yêu cầu phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị thi công thông qua bộ đàm.


Ghép nối phiến dầm vào tuyến đường sắt trên cao đòi hỏi chính xác tuyệt đối.


Công nhân đang kiểm tra độ cân bằng của phiến dầm đã được lắp vào trụ.

Kiểm tra độ cân bằng phiến dầm ghép nối bằng thiết bị chuyên dụng.

Công đoạn lao ghép phiến dầm diễn ra từ 22 giờ hôm trước đến 1 giờ sáng hôm sau.



Bài và ảnh: Huy Hùng - Tiến Hiếu 
Vụ sụt xà mũ đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông: Thẩm tra bản vẽ thiết kế, làm lại giàn giáo
Vụ sụt xà mũ đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông: Thẩm tra bản vẽ thiết kế, làm lại giàn giáo

Theo các chuyên gia giao thông, vụ sụt xà mũ đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông là do cấu tạo đà giáo không phù hợp, quy trình thi công không đúng bản vẽ thiết kế phê duyệt.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN