1.100 vận động viên tranh tài tại Giải bóng rổ báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng

Tính hấp dẫn của giải bóng rổ báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng đã được khẳng định khi ở mùa giải thứ ba (năm học 2023 - 2024) có tới 1.100 vận động viên (VĐV) của các trường trên địa bàn Hà Nội tranh tài tại hai cấp Trung học cơ sở và Trung học phổ thông.

Chú thích ảnh
Công bố thể thức thi đấu và nhà tài trợ của giải đấu. Ảnh: L.S

Với thể thức thi đấu League - thi đấu sân nhà, sân khách, Giải Bóng rổ Báo Thiếu niên Tiền Phong và Nhi đồng (Vietnam Student Basketball League - viết tắt VSBL) do Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi Đồng, Bóng rổ TV và Học viện Giáo dục - thể thao Hoa Kỳ ASA tổ chức đã trở thành giải đấu thường niên, được các trường chờ đón và là giải đấu bóng rổ học đường hấp dẫn hàng đầu.

Khác biệt với các giải đấu cùng đang được tổ chức, tại VSBL, các cầu thủ có nhiều cơ hội thi đấu, cọ xát với số lượng nhiều trận do giai đoạn 1 được tổ chức thi đấu sân nhà - sân khách, được chào đón đội bạn tới chơi tại sân bóng rổ trường mình cũng như có cơ hội tới thăm và thi đấu tại trường bạn.

Sau hai năm đầu tổ chức tại thủ đô, VBSL đã trở thành sân chơi thể thao không thể thiếu trong kế hoạch hàng năm của các trường Trung học cơ sở (THCS) và Trung học phổ thông (THPT). Hiện tại, có 50 đội THPT và 25 đội THCS đăng ký tham gia giải đấu với khoảng 1.100 VĐV. Ban tổ chức sẽ tổ chức vòng sơ loại cho khối THPT từ 30/10 đến 5/11 để tìm ra 24 đội tham dự.

Chú thích ảnh
Giải đấu là sân chơi bổ ích của học sinh Hà Nội. Ảnh: L.S

Giai đoạn 1, giải thi đấu vòng bảng với thể thức thi đấu sân nhà - sân khách với cả hai khối sẽ diễn ra từ 13/11 - 24/12. Đây là giai đoạn các trường được đón đội bạn đến thi đấu giao lưu, tham quan trường cũng như tổ chức đội cổ vũ sôi động, là dịp để học sinh trong trường gắn kết. Giai đoạn 2 playoff - chung kết sẽ diễn ra từ ngày 6/1/2024 đến 4/2/2024 với hình thức thi đấu tập trung.

Chia sẻ về giải đấu, nhà báo Nguyễn Phan Khuê - Uỷ viên Hội đồng Đội Trung ương, Tổng Biên tập báo Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi Đồng, Trưởng Ban Tổ chức giải cho biết: “Sau 2 mùa giải, VSBL thực sự là một giải đấu đã tạo ra được sân chơi lành mạnh cho các em học sinh. Tôi tin tưởng rằng, trong thời gian tới, giải đấu sẽ thu hút được nhiều hơn các đội tham gia, bằng chứng là năm nay đã có vượt trội về số lượng các trường THCS và THPT góp mặt; đồng thời nâng cao chất lượng về chuyên môn cho giải. Công tác tổ chức, công tác trọng tài cũng tốt hơn so với những năm trước”.

Tổng Biên tập báo Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi Đồng nhấn mạnh, không chỉ giải đấu ở cấp THCS và THPT thu hút nhiều đội tham dự. Ở giải bóng rổ dành cho lứa tuổi tiểu học của báo Đội đã nhận được sự hưởng ứng rất lớn, mùa giải năm 2023 - 2024, có hơn 200 đội bóng đã đăng ký tham gia. Trong tương lai, Ban tổ chức có kế hoạch định hướng phát triển, mở rộng giải đấu trên toàn quốc, nhưng sẽ cần thực hiện nhiều công việc và từng bước.

BTC sẽ trao 1 giải Nhất gồm Cúp vô địch, Huy chương Vàng, tiền thưởng 10 triệu đồng; 1 giải Nhì gồm Huy chương Bạc, tiền thưởng 5 triệu đồng; 2 giải Ba, mỗi giải gồm Huy chương Đồng, tiền thưởng 3 triệu đồng; 1 MVP - Cầu thủ xuất sắc nhất với tiền thưởng 1 triệu đồng.

Nhà tài trợ chính của VBSL 2023/24 là Doppelherz - thương hiệu số 1 của Đức (từ tập đoàn Queisser với 120 năm lịch sử phát triển) có các dòng sản phẩm đa dạng nổi bật về Vitamin và khoáng chất. Việc tham gia tài trợ một giải thể thao lớn quy mô toàn quốc như VSBL 2023-2024, Doppelherz không chỉ khẳng định cam kết đồng hành cùng thể thao phong trào dành cho giới trẻ mà còn là tiền đề để công ty hướng tới nhiều hoạt động vì sức khỏe cộng đồng hơn nữa trong tương lai.

Giải cũng tiếp tục nhận được sự đồng hành của Công ty Cổ phần thể thao Động Lực, tài trợ bóng thi đấu chính thức thương hiệu Jogarbola - thương hiệu thể thao nổi tiếng Nhật Bản. Trang phục chính thức cho giải đấu được tài trợ bởi Công ty TNHH Ballista Việt Nam.

Minh Đăng/Báo Tin tức
Sôi động giải bóng rổ Vietnam Pro-Am Basketball Championship 2023
Sôi động giải bóng rổ Vietnam Pro-Am Basketball Championship 2023

Tối 6/10, lễ khai mạc Giải bóng rổ Vietnam Pro-Am Basketball Championship 2023 Brought by VNPAY đã diễn ra tại Nhà thi đấu quận Cầu Giấy (Hà Nội).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN