Cửa Lò đặt mục tiêu đón 2,6 triệu lượt khách

Sáng 26/3, tại Hà Nội, UBND thị xã Cửa Lò (Nghệ An) đã tổ chức họp báo tuyên truyền, quảng bá du lịch Cửa Lò 2016 với nhiều điểm mới nhằm đạt được mục tiêu đón hơn 2,6 triệu lượt khách.

Năm 2014, Cửa Lò được chính phủ công nhận là đô thị du lịch biển đầu tiên của cả nước. Cơ sở hạ tầng ở Cửa Lò ngày càng được đầu tư. Cửa Lò có gần 300 nhà nghỉ, khách sạn với 8.500 phòng, có khả năng phục vụ cho gần 1,9 vạn khách/ngày. Ngoài ra, nhờ cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và nhiều giá trị sẵn có, Cửa Lò có nhiều điều kiện để phát triển, đa dạng hóa các loại hình sản phẩm du lịch thu hút du khách như: du lịch sinh thái, du lịch tâm linh… Với nhiều thế mạnh và được quan tâm đầu tư phát triển toàn diện, Cửa Lò đang dần khẳng định vị thế là trung tâm, trọng điểm du lịch biển hấp dẫn của miền Trung.

Với chiều dài bờ biển hơn 10 km, bãi tắm đẹp và nhiều điểm du lịch sinh thái, du lịch tâm linh, Cửa Lò là điểm đến của nhiều du khách.

Năm 2015, nhờ thực hiện tốt phương châm “Du lịch Cửa Lò: Kỷ cương, thương hiệu”, so với năm 2014, doanh thu du lịch của Cửa Lò tăng 30,6%, đạt 2.260 tỷ đồng, lượt khách tăng 15,7%, đạt gần 2,5 triệu lượt. Công tác quản lý nhà nước về du lịch được tăng cường, không để xảy ra hiện tượng tăng giá, chèo kéo du khách, an ninh du lịch đảm bảo. 

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An và thị xã Cửa Lò tại cuộc họp báo tuyên truyền, quảng bá du lịch Cửa Lò 2016.

Dựa trên kết quả tích cực năm 2015, bước sang năm 2016, ngành du lịch Cửa Lò đặt mục tiêu đón hơn 2,6 triệu lượt khách, đạt doanh thu hơn 2,7 tỷ đồng. Để thực hiện mục tiêu này, Cửa Lò sẽ tổ chức nhiều hoạt hoạt động, sự kiện nổi bật như: Lễ hội du lịch Cửa Lò ngày 30/4; hội đua thuyền truyền thống, thi người đẹp phố biển Cửa Lò, hội chợ ẩm thực, hội chợ triển lãm hàng Hàn Quốc, thi đấu thể thao…

Khách xem các ấn phẩm quảng bá du lịch Cửa Lò.

Đặc biệt, Cửa Lò sẽ triển khai các sản phẩm, điểm đến mới hấp dẫn du khách như hải sản Cửa Lò truyền thống, cá thu nướng bảo quản bằng công nghệ hút chân không; mua bán hải sản tại cảng cá Cửa Hội, chợ hải sản; triển khai hệ thống dịch vụ vận tải chất lượng cao; khai thác dịch vụ du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo; mở các tour, tuyến du lịch mới: Cửa Lò - Vinh - Nam Đàn - Đô Lương - Diễn Châu - Nghĩa Đàn - Con Cuông… nhằm kết hợp khám phá, tham quan các điểm di tích, lịch sử, điểm đến du lịch hấp dẫn của Nghệ An.

 

Để đảm bảo mùa du lịch diễn ra an toàn, lãnh đạo Cửa Lò chú trọng chỉ đạo không tổ chức hoạt động mô tô nước tại khu vực bãi tắm; tổ chức các điểm dừng đỗ xe, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, quản lý chặt chẽ hoạt động của xe điện 4 bánh; duy trì đường dây nóng cung cấp thông tin, hướng dẫn giải quyết những kiến nghị của du khách, nâng cấp trang web cualo.vn để du khách tra cứu thông tin…

 

Nhân dịp này, Hội nhà báo Nghệ An phối hợp với UBND thị xã Cửa Lò phát động cuộc thi báo chí tuyên truyền về du lịch Cửa Lò 2016. Đối tượng dự thi là các nhà báo chuyên và không chuyên có các tác phẩm đăng trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nội dung tác phẩm phản ánh các hoạt động kinh tế, xã hội và du lịch Cửa Lò, có tính phát hiện, góp phần thiết thực cho hoạt động du lịch Cửa Lò. Thời gian nhận tác phẩm từ ngày 5/4 đến 15/9/2016. Lễ công bố và trao giải sẽ diễn ra vào dịp tổng kết du lịch Cửa Lò 2016.


Tin, ảnh:Việt Hoàng
Cửa Lò xây dựng thương hiệu trong năm du lịch 2015
Cửa Lò xây dựng thương hiệu trong năm du lịch 2015

Đó là khẳng định của lãnh đạo UBND thị xã Cửa Lò (Nghệ An) trong buổi họp báo giới thiệu về Lễ hội du lịch Cửa Lò và các hoạt động phục vụ năm du lịch 2015 tại Hà Nội.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN