Quảng Ninh thành lập Ban Quản lý dự án hầm đường bộ qua vịnh Hạ Long

Ngày 31/5, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức công bố Quyết định thành lập Ban Quản lý dự án hầm đường bộ Cửa Lục (khu vực cửa ngõ vịnh Hạ Long, thành phố Hạ Long) và phân công ông Vũ Văn Khánh, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh kiêm giữ chức Giám đốc Ban Quản lý dự án.

Ông Vũ Văn Khánh, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải Quảng Ninh (giữa) được bổ nhiệm làm Trưởng ban.

Ban Quản lý dự án hầm đường bộ Cửa Lục được thành lập trên cơ sở chuyển nguyên trạng toàn bộ nhân lực, tài sản, tài chính của Ban Quản lý các dự án công trình giao thông thuộc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ninh. Ban là đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND tỉnh, áp dụng cơ chế tự chủ tài chính, đảm bảo chi thường xuyên theo quy định tại Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14/2/2015 của Chính phủ. Ban có tư cách pháp nhân, được sử dụng con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và Ngân hàng thương mại theo đúng quy định của pháp luật hiện hành. 

Ban Quản lý Dự án Hầm đường bộ Cửa Lục có 1 giám đốc và không quá 3 phó giám đốc; 5 phòng chuyên môn. Trước mắt, Ban sử dụng nguyên trạng toàn bộ nhân lực, tài sản, tài chính của Ban Quản lý các dự án công trình giao thông thuộc Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh và bổ sung thêm nhân lực từ Ban Quản lý dự án đường nối thành phố Hạ Long với Cầu Bạch Đằng khi ban này kết thúc nhiệm vụ. 

Dự án hầm đường bộ Cửa Lục là đường hầm ngầm dưới nước dài 1,3km ở cửa ngõ vịnh Hạ Long (thuộc Cửa Lục, thành phố Hạ Long) đang được tỉnh Quảng Ninh nghiên cứu hoàn thiện thủ tục đầu tư. Hầm ngầm này thực hiện chức năng kết nối được 2 trục đường chính trên 2 bờ vịnh Hạ Long là đường Hạ Long và đường Lê Thánh Tông. 

Một trong các phương án xây dựng đường hầm dưới nước Cửa Lục được đưa ra là đường hầm sẽ có 6 làn xe, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị TCVN 104-2007. Tổng chiều dài dự án 2.140m; trong đó, phần hầm dài 1.310m (hầm kín dài 970m, hầm hở dài 340m). 

Điểm đầu tuyến nằm trên đường Hạ Long, sau nút giao thông vào cổng Công viên Sun World Hạ Long 50m (thuộc phường Bãi Cháy). Điểm cuối tuyến nằm trên đường Lê Thánh Tông, trước ngã 5 giao nhau với đường 25/4 khoảng 50m (phường Hồng Gai). 

Hiện nay, việc kết nối đường bộ giữa 2 khu vực Hòn Gai và Bãi Cháy của thành phố Hạ Long đều thông qua cây cầu Bãi Cháy nên thường gặp khó khăn, thậm chí bị gián đoạn mỗi khi có gió bão lớn. 

Nếu đường hầm qua vịnh Hạ Long được đầu tư xây dựng thì sẽ là tuyến đường đô thị đi thấp, kết nối giao thông các tuyến đường ven biển của thành phố Hạ Long và không bị ảnh hưởng bởi gió bão. Dự kiến, tổng mức đầu tư của dự án là 7.875 tỷ đồng; trong đó chi phí xây dựng gần 5.000 tỷ đồng. Sau khi có báo cáo nghiên cứu tiền khả thi sẽ tiến hành công bố công khai dự án và xin ý kiến tham gia đóng góp của nhân dân. 

Ngày 7/5/2018, Văn phòng Chính phủ có công văn 4138/VPCP-CN có ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đề nghị tỉnh Quảng Ninh thực hiện dự án hầm đường bộ qua vịnh Hạ Long theo đúng quy định của Luật đầu tư công và các quy định về đầu tư xây dựng.

Tin, ảnh: Văn Đức (TTXVN)
Không có việc 'ngăn sông cấm chợ' trên Vịnh Hạ Long
Không có việc 'ngăn sông cấm chợ' trên Vịnh Hạ Long

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) Hồ Quang Huy khẳng định, không có việc chính quyền thành phố Hạ Long “ngăn sông cấm chợ” Vịnh Hạ Long đối với các tàu du lịch từ Cát Bà (thành phố Hải Phòng) đưa khách sang tham quan Vịnh Hạ Long.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN