1000 người đi bộ hưởng ứng phòng chống đái tháo đường

Việt Nam nằm trong số quốc gia có tốc độ tăng bệnh nhân đái tháo đường cao nhất thế giới. Cứ 10 ca đái tháo đường lại có 6 ca biến chứng nhưng điều nguy hiểm là 65% số người mắc bệnh lại không hề biết mình mắc bệnh, hơn 56% bệnh nhân được chẩn đoán nhưng lại không được điều trị.


Nhằm hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống Đái tháo đường (14/11) và nâng cao nhận thức về bệnh Đái tháo đường sáng 14/11, Nestlé Việt Nam đã phối hợp cùng Hiệp hội Đái tháo đường và Nội tiết TP Hồ Chí Minh tổ chức ngày hội “10 triệu bước chân cùng phòng chống bệnh đái tháo đường". Qua đó, ngày hội thu hút 1000 người đi bộ đồng hành, hoàn thành chặng đường 2,5km qua các trục đường xung quanh khu vực quảng trường Crescent Mall (Q.7).

1000 người tham gia ngày hội "10 triệu bước chân cùng phòng chống bệnh đái tháo đường".

Chia sẻ về ý nghĩa sự kiện, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thy Khuê, chủ tịch Hiệp hội Đái tháo đường và Nội tiết TP Hồ Chí Minh cho biết: Ngày hội “10 triệu bước chân cùng phòng chống bệnh Đái tháo đường” đã đóng góp phần thiết thực vào chiến dịch phòng chống đái tháo đường mà Hội đang nỗ lực thực hiện. Không chỉ giúp người dân nâng cao nhận thức về đái tháo đường thông qua những thông tin thiết thực, hoạt động này còn hỗ trợ người tham dự chẩn đoán, phòng ngừa căn bệnh này hiệu quả”.

Tư vấn sức khỏe và phòng ngừa bệnh đái tháo đường với chuyên gia.

Theo nghiên cứu của tổ chức WHO, năm 2014, trên thế giới, ước tính có gần 400 triệu người mắc bệnh đái tháo đường típ 2 và dự tính sẽ tăng lên 600 triệu người vào năm 2015. Hiện theo báo cáo của Bộ Y Tế, ở Việt Nam có khoảng 5 triệu người mắc bệnh Đái tháo đường ở, mặc dù 65% trong số đó chưa được chẩn đoán và không biết mình mắc bệnh. Hơn 85% số bệnh nhân khi được phát hiện đă có biến chứng dẫn đến việc điều trị hết sức khó khăn.

Hiện chi phí điều trị đái tháo đường rất tốn kém, chiếm từ 3 đến 6% ngân sách dành cho toàn bộ ngành y tế. Việc phát hiện muộn, điều trị muộn không chỉ là gánh nặng cho bệnh nhân mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội. Đây là bệnh lý hoàn toàn có thể phòng ngừa thông qua việc thay đổi lối sống bao gồm dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động, hạn chế tiêu thụ thức ăn nhanh, thức ăn giàu béo, bia rượu..

Tại sự kiện, ngoài hoạt động đi bộ đồng hành, Hội Đái tháo đường và Nội tiết TP Hồ Chí Minh còn phối hợp tổ chức nhiều hoạt động phong phú, thiết thực miễn phí cho khách tham gia như: Hướng dẫn cách ăn uống cân bằng dinh dưỡng, đo đường huyết và kiểm tra nguy cơ đái tháo đường.Tư vấn sức khỏe và phòng ngừa bệnh Đái tháo đường với chuyên gia, hướng dẫn tập yoga nâng cao sức khỏe, thay đổi thói quen vận động để ngừa đái tháo đường, hướng dẫn một số lời khuyên của chuyên gia. 

Đan Phương
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN