Afghanistan đẩy lùi cuộc tấn công của Taliban

Ngày 27/9, các lực lượng an ninh Afghanistan đã đẩy lùi một cuộc tấn công lớn của Taliban tại miền Đông nước này sau khi các phiến quân Taliban giết hại 100 nhân viên an ninh và dân thường, trong số này có 12 người bị chặt đầu.

Phó tỉnh trưởng tỉnh Ghazni, ông Mohammad Ali Ahmadi nói: "Binh sĩ, cảnh sát, đặc công Afghanistan đã bắt đầu chiến dịch tiễu trừ phiến quân ở Ajristan. Phiến quân Taliban đang phải ẩn náu, sử dụng nhà dân làm nơi trú ẩn. Chúng sẽ bị đánh bật và thất bại".

Mùa Hè giao tranh ở Afghanistan đang chứng kiến tình trạng bạo lực ngày càng tồi tệ khi Taliban giành quyền kiểm soát tại các khu vực ở một số tỉnh của nước này sau khi quân đội Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) do Mỹ chỉ huy rút khỏi Afghanistan và chính quyền ở Kabul gặp bế tắc liên quan tới kết quả bầu cử gây tranh cãi.

Trước đó cùng ngày, người phát ngôn quân đội Afghanistan Mohammad Reza cho hay lực lượng an ninh nước này đã tiêu diệt được 17 tay súng Taliban ở tỉnh Faryab, miền Bắc nước này trong tuần qua.


TN (Theo AFP, Tân Hoa Xã)
Taliban chặt đầu 12 thân nhân cảnh sát Afghanistan
Taliban chặt đầu 12 thân nhân cảnh sát Afghanistan

Phiến quân Taliban đã chặt đầu 12 dân thường và phóng hỏa đốt khoảng 60 ngôi nhà trong một cuộc tấn công nhằm vào các lực lượng an ninh ở tỉnh miền Đông Afghanistan này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN