Anh, Mỹ ngừng viện trợ cho quân nổi dậy Syria

Ngày 11/12, Anh cho biết đã ngừng viện trợ phi sát thương cho lực lượng đối lập tại miền bắc Syria sau khi Mặt trận Hồi giáo, lực lượng Hồi giáo nổi dậy lớn nhất Syria, chiếm các căn cứ quan trọng của Quân đội Syria Tự do (FSA).

Phát ngôn viên Đại sứ quán Anh tại Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ: "Chúng tôi không có kế hoạch cung cấp bất cứ trang thiết bị gì khi tình hình vẫn chưa rõ ràng". Phát ngôn viên này cũng khẳng định điều này không đồng nghĩa với việc Anh giảm bớt hỗ trợ cho phe đối lập Syria.

Cảnh tàn phá do xung đột tại thành phố Aleppo, phía bắc Syria ngày 8/12. Ảnh: AFP/TTXVN


Trước đó, một quan chức Đại sứ quán Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ cho biết Washington đã ngừng toàn bộ hàng viện trợ phi sát thương cho phe đối lập tại miền bắc Syria vì trình trạng đấu đá nội bộ của quân nổi dậy.

Trong diễn biến liên quan cùng ngày, chính phủ Syria đã chỉ trích Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) can thiệp vào cuộc xung đột của nước này và lên án GCC vì cái gọi là "ngôn từ khoa trương kích động".

Tuyên bố của Damascus được đưa ra sau khi GCC kêu gọi toàn bộ lực lượng nước ngoài tham gia cuộc xung đột ở Syria rút khỏi quốc gia này và tuyên bố Tổng thống Bashar al-Assad không còn vai trò gì trong tương lai của quốc gia Trung Đông này.


TN (theo AFP)
So sánh tương quan lực lượng quân đội Syria và phiến quân
So sánh tương quan lực lượng quân đội Syria và phiến quân

Với tình trạng lộn xộn như hiện nay của lực lượng nổi dậy tại Syria, không có gì đáng ngạc nhiên khi quân chính phủ tin rằng họ đang trên đường tới chiến thắng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN