Cảnh sát Philippines tiêu diệt 13 tội phạm

Ngày 6/1, trong một chiến dịch truy quét tội phạm, cảnh sát Philippines đã nổ súng tiêu diệt 13 phần tử.

Vụ đọ súng xảy ra sau khi những đối tượng trên cố vượt qua một trạm kiểm soát của cảnh sát gần thị trấn Atimonan, cách thủ đô Manila 173 km về phía Đông Nam.

Thông báo của cảnh sát cho biết trong vụ đọ súng, một sĩ quan bị thương và đang được điều trị tại bệnh viện. Nhận được một nguồn tin tình báo, cảnh sát phong tỏa tuyến đường, ngăn chặn băng nhóm này đang dự định tới thủ đô Manila để thực hiện "một vụ lớn".

Quân đội cũng được thông báo và một số binh sĩ hỗ trợ cảnh sát trong vụ đọ súng ở trạm kiểm soát. Cảnh sát đã tịch thu được 10 khẩu súng, trong đó có một khẩu súng trường M16, từ các phần tử trên.

Vụ việc xảy ra hai ngày sau một vụ xả súng đẫm máu ở ngoại ô thủ đô Manila làm 7 người thiệt mạng và 12 người khác bị thương. Thủ phạm bị cho là có vấn đề về tâm lý, đã bị cảnh sát bắn hạ. Trước đó, hai trẻ em tại Philippines thiệt mạng bởi đạn lạc khi nhiều người nổ súng chỉ thiên đón mừng Năm Mới 2013.

Hiện có nhiều chỉ trích trong dư luận nước này kèm theo kêu gọi cần thắt chặt hơn nữa việc kiểm soát quyền sở hữu súng. Theo thống kê chính thức, có khoảng gần 600.000 khẩu súng không đăng ký đang "trôi nổi" ở Philippines. Tính đến 2012, có khoảng 1,2 triệu khẩu súng được đăng ký tại quốc gia này.


TTXVN/ Tin Tức
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN