Cảnh sát và người biểu tình Ukraine đụng độ dữ dội

Đụng độ đã xảy ra tại khu vực trung tâm thủ đô Kiev sáng 22/1, làm ít nhất hai người chết và hàng chục người khác bị thương. Người biểu tình dùng bom xăng, gạch đá tấn công cảnh sát khi lực lượng này tiến vào phá dỡ các rào cản tại trại biểu tình. Đáp lại, cảnh sát đã buộc phải dùng vòi rồng, đạn cao su, hơi cay để giải tán đám đông.

Cảnh sát chống bạo động triển khai gần tòa nhà Quốc hội ở Kiev.


Vụ việc xảy ra chỉ ít giờ sau khi Thủ tướng Mykola Azarov cảnh báo chính quyền sẽ áp dụng các biện pháp mạnh để giải tán người biểu tình. Phát biểu trên kênh truyền hình Nga, ông Azarov còn cho biết, Luật Hạn chế biểu tình mới được thông qua có thể sẽ được thi hành ngay nếu những phần tử quá khích không chấm dứt những hành động gây bạo loạn. Tuyên bố này được đưa ra đúng thời điểm xuất hiện thông tin cho rằng, chính quyền đã hoàn tất một kế hoạch chi tiết, huy động tới 8.000 nhân viên an ninh, cảnh sát nhằm giành lại quyền kiểm soát tại khu vực Quảng trường Độc lập - địa điểm nổ ra đụng độ trong ba ngày qua.


Bạo động tại Ukraine bùng phát trở lại từ ngày 19/1, khi phe đối lập huy động hàng chục ngàn người tuần hành, biểu tình ở Kiev phản đối hơn 10 đạo luật, trong đó có Luật Hạn chế biểu tình được Tổng thống Yanukovych ký ban hành hôm 16/1.


Hoài Thanh

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN