Chiến sự tiếp tục lan rộng ở Xyri

Một điểm giao tranh ác liệt mới đã bùng phát ở Homs - thành phố chiến lược miền tây Xyri có ý nghĩa quyết định đối với cả lực lượng chống đối và quân chính phủ.

 

 

 

Quân chính phủ Xyri tại một điểm phòng ngự ở khu vực Daraya, phía tây nam thủ đô Đamát ngày 22/1/2013. Ảnh: AFP/SANA

 

Tuy nhiên, trong các cuộc đụng độ ngày 23/1, quân chính phủ Xyri đã dần chiếm được ưu thế so với lực lượng chống đối. Hãng thông tấn SANA của Xyri dẫn nguồn tin quân sự ngày 22/1 cho biết, các đơn vị quân đội phối hợp cùng lực lượng bảo vệ trạm xăng ở khu vực Jabal al - Shaer tại Homs đã đẩy lùi được cuộc tấn công của một nhóm khủng bố vũ trang, tiêu diệt và làm bị thương tất cả các thành viên của nhóm này. Quân đội Xyri cũng đã phá hủy 5 chiếc xe và tiêu diệt toàn bộ “các tên khủng bố” ở bên trong.


Trong khi đó, tờ báo ủng hộ chính phủ “al - Watan” đưa tin, quân đội Xyri đã truy quét, tiêu diệt và phá hủy trang thiết bị của các tay súng ở al - Gouta, phía đông thủ đô Đamát. Những nỗ lực của quân chính phủ đã đảm bảo an toàn cho tuyến đường dẫn tới sân bay quốc tế Đamát và các chuyến bay thương mại không bị ảnh hưởng.


Liên quan đến tình hình Xyri, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 23/1 đã chỉ trích phe đối lập Xyri “ảo tưởng” về mục tiêu lật đổ Tổng thống Bashar al - Assad, người mà ông Lavrov nhận định là đang nỗ lực đưa ra các đề xuất hòa bình tại quốc gia này. Ngoại trưởng Lavrov cho rằng thái độ cứng rắn của phe đối lập Xyri trong ý đồ lật đổ ông Assad đang cản trở việc tìm ra giải pháp ngoại giao theo sáng kiến của cựu đặc phái viên quốc tế Kofi Annan và người kế nhiệm Lakhdar Brahimi.


H.H - T.L

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN