Dân Mỹ thất vọng với cách chống IS của ông Obama

Kết quả cuộc thăm dò dư luận chung được CNN/ORC công bố ngày 16/2 cho thấy người dân Mỹ ngày càng thất vọng với cách thức chống tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng của Tổng thống Barack Obama.

Phóng viên TTXVN tại Mỹ dẫn kết quả thăm dò trên cho hay có tới 57% số người được hỏi bày tỏ thất vọng với cách ông chủ Nhà Trắng phản ứng lại mối đe dọa do IS gây ra. Nhiều người cho rằng cuộc chiến chống IS sẽ xấu đi theo thời gian.

Máy bay chiến đấu F/A-18E Super Hornet cất cánh từ tàu sân bay USS George H.W. Bush ở vùng Vịnh, tham gia chiến dịch không kích vào các mục tiêu của IS tại Syria và Iraq. Ảnh: AFP-TTXVN


58% những người được hỏi tin rằng hành động quân sự của Mỹ nhằm vào IS sẽ không mang lại kết quả, tăng mạnh so với tỷ lệ 49% trong cuộc thăm dò tháng 10/2014. Thậm chí, gần một nửa (46%) số người ủng hộ Đảng Dân chủ của Tổng thống Obama nói rằng họ không tin cuộc chiến chống IS do Mỹ đứng đầu sẽ dẫn tới kết quả tốt đẹp.

Cuộc thăm dò còn cho thấy 47% ý kiến ủng hộ triển khai bộ binh để truy quét nhóm khủng bố này, tăng nhẹ so với tỷ lệ 43% hồi tháng 11/2014. Số người phản đối ý tưởng này giảm từ 55% xuống còn 50%.

Cũng theo thăm dò, uy tín của Tổng thống Obama trong việc xử lý các vấn đề an ninh quốc gia cũng sụt giảm đáng kể trong vài tháng qua khi số người bày tỏ thất vọng lên tới 60%.

Tuy nhiên, vẫn có tới 78% số người được hỏi cho rằng Quốc hội nên trao cho Tổng thống quyền sử dụng vũ lực chống IS (AUMF) để có thể truy quét nhóm khủng bố này.

Cuộc thăm dò được CNN/ORC thực hiện từ ngày 12-15/2 với sai số 3%. Thăm dò được tiến hành trong bối cảnh thế giới tuần qua liên tục xảy ra các sự kiện gây chấn động như hai vụ xả súng tại Đan Mạch, vụ IS chặt đầu 21 tín đồ Cơ đốc giáo Ai Cập…


TTXVN/Tin tức
Bahrain triển khai F-16 hỗ trợ không kích IS
Bahrain triển khai F-16 hỗ trợ không kích IS

Bahrain đã triển khai các chiến đấu cơ tới Jordan để hỗ trợ chiến dịch không kích do Mỹ dẫn đầu chống IS.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN