Đánh bom đẫm máu ở thủ đô Xyri

Truyền thông Xyri cho biết một vụ đánh bom xe có sức công phá lớn đã xảy ra ngày 21/2 ở trung tâm thủ đô Đamát, ngay gần trụ sở đảng Baath cầm quyền.


 

Hiện trường vụ đánh bom ngày 21/2. Ảnh: AFP/ TTXVN

Truyền hình phát đi hình ảnh các thi thể đẫm máu nằm trên đất và xe cộ bốc cháy, với thống kê có ít nhất hơn 50 người đã thiệt mạng. Trong khi đó Tổ chức Giám sát nhân quyền Xyri nói rằng con số thiệt mạng là 42 người, chưa kể hàng chục người khác bị thương, hầu hết là dân thường. Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất ở Đamát kể từ tháng 5/2012.


Hãng thông tấn chính thức SANA của Xyri khẳng định vụ nổ do các “phần tử khủng bố” tiến hành. Tuy nhiên, Liên minh Dân tộc đối lập ở Xyri đã bác bỏ điều này, nói rằng “bất cứ hành vi nào nhằm vào dân thường... đều là phạm tội hình sự và phải bị lên án, bất kể thủ phạm là ai và mục đích là gì”.


Các vụ tấn công trên xảy ra trong bối cảnh Liên minh Dân tộc Xyri đối lập đang tiến hành cuộc họp trong hai ngày ở thủ đô Cairô, Ai Cập, để bàn về đề nghị của Chủ tịch Ahmed Moaz al-Khatib đối thoại trực tiếp với chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad.


TTG - V.H

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN