Du khách Mỹ bị hãm hiếp tập thể tại Ấn Độ

Ngày 4/6, một nữ du khách người Mỹ đã trở thành nạn nhân mới nhất của nạn bạo lực tình dục ở Ấn Độ khi cô bị một nhóm người đi xe tải tấn công ở bang Himachal Pradesh. Vụ việc một lần nữa làm dấy lên lo ngại về tình hình an ninh lỏng lẻo và nạn bạo lực tình dục nhằm vào phụ nữ và trẻ em ở quốc gia Nam Á này.

Phản đối tình trạng tội phạm đối với phụ nữ tại Jantar Mantar, thủ đô Niu Đêli, Ấn Độ.Ảnh: THX/TTXVN


Theo nguồn tin từ cảnh sát, nữ du khách 30 tuổi đã bị nhóm người trên bất ngờ tấn công ở thị trấn du lịch Manali, cách thủ đô Niu Đêli 500 km, khi cô đang trên đường trở về khách sạn từ nhà một người bạn. Nhóm người này sau đó đã lái xe đưa nạn nhân đến một khu vực vắng người và thay nhau thực hiện hành động đồi bại. Sau khi chúng bỏ đi, nạn nhân đã tự tìm đến trụ sở cảnh sát để khai báo sự việc.


Cảnh sát đã lập tức triển khai một cuộc truy bắt trên diện rộng nhằm tìm ra các thủ phạm cùng chiếc xe gây án. Cơ quan an ninh cũng đã báo động đến tất cả các đồn cảnh sát bang Himachal Pradesh và các bang lân cận, đồng thời dựng các chốt kiểm soát để phục vụ công tác truy bắt.


Trước đó một ngày, cảnh sát ở miền đông Ấn Độ đã bắt giữ một doanh nhân địa phương vì tình nghi đã bỏ thuốc mê và hãm hiếp một nhân viên từ thiện người Ailen sau tiệc sinh nhật lần thứ 21 của cô. Một nữ du khách Thụy Sĩ cũng đã bị hãm hiếp ở miền trung Ấn Độ hồi tháng 3 vừa qua.

TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN