Đức cảnh báo nguy cơ từ việc vũ trang cho phe đối lập Xyri

Ngoại trưởng Đức Guido Westerwelle ngày 7/3 đã cảnh báo việc cung cấp vũ khí cho lực lượng đối lập tại Xyri có thể dẫn tới một cuộc chạy đua vũ trang tại khu vực.


 

Một nhóm binh sỹ Philíppin tập trung tại một căn cứ quân sự ở thủ đô Manila trước khi lên đường tham gia lực lượng UNDOF.

Trả lời phỏng vấn của tờ "Tấm gương", Ngoại trưởng Đức Westerwelle nhận định tình hình tại Xyri đang rất "báo động" và việc các nước cung cấp vũ khí cho lực lượng đối lập tại Xyri luôn tiềm ẩn nguy cơ dẫn tới một cuộc chạy đua vũ trang, đồng thời có thể đẩy khu vực Trung Đông tới tình trạng xung đột trên diện rộng.


Trong một diễn biến khác cùng ngày, Tổ chức Giám sát nhân quyền Xyri (SOHR) cho biết các tay súng phiến quân hiện giam giữ 21 binh sĩ người Philíppin thuộc lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (LHQ) tại Cao nguyên Golan sẽ trả tự do cho những binh sĩ này với điều kiện lực lượng chính phủ Xyri phải rút khỏi khu vực. Những binh sĩ này bị phiến quân ở Xyri bắt cóc sáng 6/3.


Vụ bắt cóc các binh sĩ gìn giữ hòa bình thuộc Phái bộ giám sát ngừng bắn giữa Ixraen và Xyri (UNDOF) được xem là dấu hiệu mới nhất cho thấy cuộc xung đột kéo dài hơn 20 tháng qua tại Xyri đã bắt đầu lan tới các nước lân cận.


Trước vụ việc nghiêm trọng trên, Hội đồng Bảo an LHQ hôm 6/3 đã có phiên họp khẩn cấp để thảo luận về các phương án giải cứu những binh sĩ bị bắt cóc.

 

TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN