EU tiếp tục hỗ trợ người tị nạn Syria

Ngày 4/12, Ủy ban châu Âu (EC) thông báo chi 180 triệu Euro nhằm hỗ trợ lĩnh vực giáo dục và đào tạo nghề cho 1,7 triệu người tị nạn Syria. 


Trại tị nạn của người Syria tại thủ đô Damascus.


Theo phóng viên TTXVN tại Bỉ, nguồn kinh phí nêu trên sẽ dành cho những người dân phải di chuyển chỗ ở tại Syria, những người sơ tán sang Liban và Jordan để tránh cuộc khủng hoảng tại quốc gia Trung Đông này. Trong tổng số tiền trợ giúp của EC, 41 triệu Euro dành cho chương trình hỗ trợ tại Syria, đặc biệt về giáo dục và y tế với sự phối hợp của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) và Chương trình Lương thực Thế giới (WFP). Người Syria tị nạn tại Jordan được nhận khoản hỗ trợ 66 triệu Euro trong đó 45 triệu Euro dành cho Bộ Giáo dục Jordan để giúp đỡ trẻ em Syria được đến trường. Phần còn lại (73 triệu Euro) hỗ trợ hoạt động giáo dục và y tế cho người dân Syria tị nạn tại Liban.


Theo Ủy viên châu Âu về chính sách láng giềng Johannes Hahn, với sự hỗ trợ của EC, 2,5 triệu trẻ em trong khu vực sẽ được hưởng giáo dục và đào tạo. Trong khi đó, Đại diện cấp cao về chính sách đối ngoại và an ninh của EU, bà Federica Mogherini nhấn mạnh EU không thể nhìn nhân dân Syria phải chịu đau khổ mà không hành động. 


Trước đó, trong năm nay, EU cũng đã viện trợ nhân đạo 150 triệu Euro cho Syria. Hồi cuối tháng 10 vừa qua, Liên hợp quốc đã kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ người dân Syria và các quốc gia có chung biên giới với Syria mở cửa cho người dân sang lánh nạn. Tuy nhiên, WFP buộc phải dừng hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân Syria từ hôm 1/12 vừa qua do thiếu kinh phí.



TTXVN/Tin Tức

13,6 triệu người tị nạn do chiến tranh ở Iraq, Syria
13,6 triệu người tị nạn do chiến tranh ở Iraq, Syria

Khoảng 13,6 triệu người phải đi di tản do các cuộc chiến tại Iraq và Syria, trong đó có rất nhiều người lâm vào cảnh không có lương thực và nơi trú ẩn khi mùa Đông bắt đầu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN