Hàn-Nhật-Mỹ thỏa thuận chia sẻ thông tin tình báo

Hãng thông tấn Yonhap ngày 26/12 đưa tin Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ sẽ ký một bản ghi nhớ về chia sẻ thông tin tình báo quân sự liên quan tới chương trình tên lửa và hạt nhân của CHDCND Triều Tiên.

Ảnh do Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) phát về cuộc tập trận quy mô lớn của nước này. Nguồn: AFP-TTXVN


Yonhap dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Thứ trưởng Quốc phòng nước này Baek Seung-joo cùng người đồng cấp Nhật Bản Masanori Nishi và người đồng cấp Mỹ Robert Work sẽ ký bản ghi nhớ trên vào ngày 29/12 tới.

Một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc được dẫn lời nói: "Hàn Quốc sẽ chuyển thông tin tình báo cho Mỹ, sau đó Washington sẽ gửi cho Tokyo sau khi được Seoul chấp thuận. Trong khi đó, phía Nhật Bản cũng đồng ý chuyển tin tình báo cho phía Mỹ, rồi Washington chuyển cho Seoul sau khi được Tokyo chấp thuận".

Theo thỏa thuận, Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ không trao đổi thông tin tình báo quân sự trực tiếp và tin tình báo được chia sẻ sẽ chỉ xoay quanh chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên.



TN
(Theo THX)
Hạ viện Mỹ đề nghị lập hệ thống phòng thủ tên lửa Hàn - Mỹ - Nhật
Hạ viện Mỹ đề nghị lập hệ thống phòng thủ tên lửa Hàn - Mỹ - Nhật

Mới đây Hạ viện Mỹ đã yêu cầu Lầu Năm Góc xem xét khả năng đưa thêm Hàn Quốc tham gia vào hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ. Hệ thống này hiện do Washington và Tokyo chỉ đạo.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN