Hy Lạp lạc quan về đàm phán với các chủ nợ

Thủ tướng Hy Lạp Antonis Samaras ngày 22/6 khẳng định cuộc khủng hoảng chính trị trong thời gian gần đây và sự thất bại trong việc đáp ứng các mục tiêu tư nhân hóa sẽ không ảnh hưởng đến gói cứu trợ quốc tế dành cho nước này.


 

Hy Lạp tin tưởng sẽ nhận được gói cứu trợ quốc tế.

Ông Samaras cho biết các đảng sẽ hợp tác chặt chẽ hơn và dự kiến sẽ không có vấn đề gì xảy ra trong các cuộc đàm phán với các chủ nợ quốc tế. Theo ông, chính phủ Hy Lạp đang trải qua một giai đoạn khó khăn, song họ vẫn đứng vững và sẽ tiếp tục tiến hành cải cách, phối hợp chính sách tốt hơn.


Mới đây, đảng Dân chủ cánh tả đã tuyên bố rút khỏi chính phủ liên minh, do không nhất trí với cách thức Thủ tướng Samaras cải tổ Đài phát thanh và truyền hình nhà nước ERT, vừa bị đóng cửa trong tuần trước. Trong khi đó, đảng Pasok theo đường lối xã hội cũng bày tỏ quan ngại sâu sắc về quyết định của đóng cửa đột ngột ERT, động thái dẫn đến các cuộc biểu tình phản đối rầm rộ trong nhiều ngày qua ở Hy Lạp.


Cuối tháng này, "bộ ba" chủ nợ gồm Liên minh châu Âu (EU), Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ trở lại Hy Lạp, để xem xét việc thực thi các cam kết trong gói cứu trợ.


Trà My

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN