Indonesia đánh giá lại thiết bị quân sự sau tai nạn máy bay

Tổng thống Indonesia Joko Widodo ngày 1/7 đã yêu cầu đánh giá lại tình trạng các thiết bị quốc phòng của nước này sau vụ máy bay vận tải quân sự C-130B Hercules bị rơi ở thành phố Medan, đảo Sumatra làm hơn 140 người thiệt mạng.

Binh sĩ Indonesia làm việc tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: THX/ TTXVN


Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Tổng thống Widodo yêu cầu Bộ trưởng Quốc phòng ngay lập tức điều tra kỹ lưỡng nguyên nhân vụ tai nạn nói trên, đồng thời xem xét lại cách quản lý hệ thống đấu thầu quân sự và các thiết bị quốc phòng. Ông Widodo cũng yêu cầu đánh giá lại tình trạng các thiết bị quốc phòng quân sự như máy bay chiến đấu, máy bay vận tải, tàu chiến, tàu ngầm và tàu khác.

Chiều 1/7, Tổng thống Widodo đã đến sân bay quân sự Halim ở thủ đô Jakarta, chứng kiến các thi thể nạn nhân vụ tai nạn được chuyển về từ Medan. Cơ quan chức năng đã huy động 16 xe cứu thương thuộc lực lượng không quân để vận chuyển thi thể các nạn nhân. Giới chức Indonesia cho biết, tính đến chiều 1/7, khoảng 50% trong số 141 thi thể được chuyển khỏi hiện trường đã được nhận dạng, tuy nhiên ước tính số nạn nhân có thể tiếp tục tăng vì nhiều thi thể vẫn bị vùi lấp trong đống đổ nát.

Trưa 30/6, chiếc máy bay C-130 Hercules của Không quân Indonesia, thực hiện vận chuyển hậu cần quân sự từ một căn cứ không quân ở Medan tới quần đảo Natuna hẻo lánh, đã đâm xuống một khu dân cư và phát nổ ngay sau khi cất cánh ở thành phố Medan. Máy bay cất cánh lúc 12 giờ 08 phút (giờ địa phương) và gặp nạn ngay sau đó 2 phút, cách căn cứ quân sự khoảng 5km.


TTXVN/Tin Tức
 Indonesia khắc phục hậu quả vụ tai nạn máy bay
Indonesia khắc phục hậu quả vụ tai nạn máy bay

Từ ngày 1/7, Indonesia tiến hành công tác nhận dạng các nạn nhân trong vụ máy bay vận tải quân sự C-130B Hercules bị rơi ở Medan, Sumatra.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN