Indonesia quyết chống rác thải

Chính phủ Indonesia đã phát động chương trình quốc gia xử lý rác thải nhằm xây dựng một “Indonesia sạch” vào năm 2020. Mục tiêu là giảm thiểu, tái sử dụng và tái chế ít nhất 20% lượng rác thải trong cả nước vào năm 2019 và giảm 6% hiệu ứng nhà kính từ rác thải vào năm 2020.

Rác thải là một vấn đề lớn ở Indonesia.


Tại lễ phát động, Bộ trưởng Môi trường Indonesia Balthazar Kambuaya đã nêu bật ý nghĩa quan trọng của việc bảo vệ môi trường trong ứng phó với biến đổi khí hậu, đặc biệt trong bối cảnh dân số Indonesia tiếp tục gia tăng và nền kinh tế đất nước đang tăng trưởng với nhịp độ cao.


Ông Kambuaya nhấn mạnh: Thực hiện hiệu quả chương trình giảm thiểu, tái sử dụng và tái chế có thể giúp biến rác thải thành các sản phẩm hữu ích và tạo ra nguồn năng lượng thay thế.


Kể từ năm 2010, Indonesia đã xây dựng được 336 cơ sở hỗ trợ tái chế rác thải tại một số tỉnh và tập trung giảm thiểu rác thải là nguồn gây ô nhiễm. Trong thời gian tới, Indonesia sẽ mở rộng mạng lưới cơ sở trên, chú trọng hơn nữa đến nâng cao nhận thức, phổ biến kiến thức cho người dân và hỗ trợ áp dụng các sáng kiến, công nghệ hiệu quả trong giảm thiểu, tái sử dụng và tái chế rác thải.


Indonesia là quốc gia đông dân thứ tư thế giới với lượng rác thải mỗi ngày trên 130.000 tấn.

 

Việt Tú

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN