Ixraen ngầm khẳng định tấn công Xyri

Bộ trưởng Quốc phòng Ixraen Ehud Barak ngày 3/2 đã ngầm thừa nhận việc Ixraen không kích một cơ sở quân sự ở Xyri hồi tuần trước - vụ việc đã làm gia tăng độ “nóng” Trung Đông. Ông Barak tránh xác nhận trực tiếp vụ tấn công trên, song nhấn mạnh “đó là một minh chứng khác cho thấy sự thẳng thắn trong suy nghĩ và lời nói của chúng tôi”.


 

Khu lều tạm của người dân Xyri chạy nạn dọc biên giới Thổ Nhĩ Kỳ tiếp giáp với làng Atme thuộc tỉnh Idlib, tây bắc Xyri.

 

Đây có thể coi là lần đầu tiên, Ixraen xác nhận đã thực hiện vụ không kích ngày 30/1 mà Xyri cũng tuyên bố sẽ “trả đũa thích đáng”. Theo một quan chức Mỹ giấu tên, vụ không kích của Ixraen nhằm vào các tên lửa đất đối không và một tổ hợp quân sự gần kề ở thủ đô Đamát bị cho là nơi cất chứa vũ khí hóa học của quân đội Xyri. Tuy nhiên, Xyri nói rằng địa điểm bị không kích là một trung tâm nghiên cứu quân sự và đã chính thức khiếu nại lên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ).


Động thái trên của Ixraen diễn ra trong bối cảnh ngày 3/2, Tổng thống Xyri Bashar al-Assad đã mạnh mẽ lên án Ixraen âm mưu gây bất ổn Xyri với vụ không kích hôm 30/1. Tổng thống Assad đồng thời khẳng định Xyri có đủ khả năng bằng sức mạnh quân sự và ý thức của người dân để đẩy lùi bất cứ hành động xâm lược nào.

Thu Hằng

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN