Không kích 2 cây cầu trọng yếu của IS ở biên giới Syria-Iraq

Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 31/7 cho biết các cuộc không kích của liên quân do Mỹ đứng đầu đã phá hủy hai cây cầu trọng yếu của nhóm phiến quân "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng ở biên giới Syria - Iraq.

Một tòa nhà bị phá hủy sau cuộc không kích nhằm vào IS ở thành phố Fallujah thuộc tỉnh Anbar, Iraq. Ảnh: THX-TTXVN


Theo Giám đốc SOHR Rami Abdel Rahman, đêm 30/7, hai cây cầu trên thuộc tỉnh Deir Ezzor, nối thành phố Albu Kamal với biên giới Iraq, là tuyến đường quan trọng chiến lược mà IS sử dụng để di chuyển giữa hai nước. Ông Rahman cho biết các cuộc không kích không cắt đứt được hoàn toàn con đường từ Syria sang Iraq của IS, song gây khó khăn hơn khi lực lượng này phải di chuyển trong thời gian dài hơn, do đó dễ bị liên quân phát hiện.

Bộ Quốc phòng Mỹ cũng đã xác nhận thông tin về các cuộc không kích trên. Theo Tham mưu trưởng liên quân chống IS, Chuẩn tướng Kevin Killea, việc hai cây cầu trọng yếu bị phá hủy sẽ cản trở IS tiến hành các chiến dịch ở tỉnh chiến lược Anbar của Iraq tiếp giáp khu vực này, đặc biệt là ở thủ phủ Ramadi.

TTXVN/Tin Tức
Israel cân nhắc tấn công phủ đầu IS ở Ai Cập
Israel cân nhắc tấn công phủ đầu IS ở Ai Cập

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) có thể đánh đòn phủ đầu các phần tử khủng bố thuộc tổ chức IS trên bán đảo Sinai ở Ai Cập nếu dân thường bị tấn công.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN