Máy bay MV-22 Osprey của Mỹ tới Nhật Bản



12 máy bay vận tải MV-22 Osprey của quân đội Mỹ sáng 23/7 đã tới Nhật Bản trong bối cảnh người dân Nhật biểu tình phản đối sau khi liên tiếp xảy ra tai nạn đối với loại phi cơ này.


Cảnh quay được truyền trực tiếp cho thấy các máy bay MV-22 Osprey đang được chuyển xuống từ một tàu vận tải tại một căn cứ hải quân Mỹ ở Iwakuni, miền tây Nhật Bản, trong khi người dân địa phương đi trên khoảng 10 tàu nhỏ đang biểu tình phản đối sự kiện này.


Máy bay MV-22 Osprey của Mỹ. Ảnh:  Kyodo/ TTXVN


Cùng ngày, Đại sứ quán Mỹ tại Nhật Bản cho rằng việc triển khai các máy bay vận tải MV-22 Osprey tới Nhật Bản "là một phần quan trọng trong việc hoàn tất cam kết của Mỹ đối với nỗ lực bảo vệ Nhật Bản và giúp duy trì hòa bình và an ninh cho khu vực Châu Á - Thái Bình Dương".


Mặc dù chính quyền các địa phương ở Nhật Bản không có căn cứ pháp luật nào để phản đối kế hoạch triển khai máy bay của Mỹ, song những oán trách mạnh mẽ của người dân, đặc biệt từ những cư dân trên đảo Okinawa, có thể càng làm xói mòn sự ủng hộ của người dân đối với Chính phủ của Thủ tướng Yoshihiko Noda.


Quân đội Mỹ có kế hoạch triển khai hết máy bay Osprey tới đảo Okinawa trong tháng 10.



TTXVN/ Tin Tức

Mỹ cung cấp máy bay do thám không người lái cho Kenya
Mỹ cung cấp máy bay do thám không người lái cho Kenya

Lầu Năm Góc đang tìm cách chuyển một số máy bay không người lái cho Kenya (Kênia) nhằm giúp nước này truy quét phiến quân thuộc các tổ chức khủng bố Al-Qaeda và Al-Shabaab.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN