Một cảnh sát Mỹ bị bắn gần Ferguson

Ngày 27/9, một cảnh sát đã bị bắn tại khu vực gần thành phố bất ổn Ferguson, bang Missouri, song phát đạn không đe dọa đến tính mạng của sĩ quan này.

Ngày 20/8 nhiều người biểu tình đòi bắt giữ viên cảnh sát đã bắn chết thanh niên da màu Michael Brown trước đó. Ảnh: AFP-TTXVN


Sở An ninh Công cộng bang Missouri cho biết công tác truy tìm thủ phạm đang được tiến hành và vụ việc xảy ra tại một trung tâm cộng đồng khá xa những khu vực biểu tình chính.

Trước đó, Ferugson đã trải qua nhiều ngày biểu tình sắc tộc sau khi thiếu niên da màu Michael Brown bị cảnh sát da trắng Darren Wilson bắn chết hôm 9/8. Bộ Tư pháp Mỹ vào ngày 4/9 thông báo sẽ mở một cuộc điều tra quy mô lớn nhằm vào hoạt động của lực lượng cảnh sát tại thị trấn này. Phát biểu trước báo giới, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Eric Holder cho biết cuộc điều tra sắp tới sẽ đi sâu vào hoạt động của sở cảnh sát tại Ferguson nhằm xem xét cáo buộc của người dân về việc các nhân viên cảnh sát tại đây có các hành vi vi phạm Hiến pháp hoặc luật pháp liên bang.

Theo đó, hoạt động điều tra sẽ tập trung vào các hoạt động của sở cảnh sát Fergusion trong vài năm qua, bao gồm việc sử dụng vũ lực để tìm kiếm và bắt giữ các đối tượng tình nghi cũng như cách thức đối xử với tù nhân.


TN (Theo Reuters)
Mỹ mở cuộc điều tra quy mô lớn nhằm vào cảnh sát Ferguson
Mỹ mở cuộc điều tra quy mô lớn nhằm vào cảnh sát Ferguson

Sau vụ cảnh sát da trắng bắn chết một thanh niên da màu không có vũ trang tại thị trấn Ferguson, bang Missouri, Bộ Tư pháp Mỹ thông báo sẽ mở một cuộc điều tra quy mô lớn nhằm vào hoạt động của lực lượng cảnh sát tại thị trấn này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN