Một tấm gương lớn

Nữ nhà báo nổi tiếng Cuba Marta Rojas đã vô cùng xúc động khi nhắc tới “người anh cả” của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Bà đã từng nhiều lần tới Việt Nam trong thời gian diễn ra cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, sát cánh cùng các chiến sỹ quân giải phóng để truyền tải thông tin về cuộc đấu tranh chính nghĩa của nhân dân Việt Nam tới người dân ở Cuba và Mỹ Latinh.

 

Bà Marta Rojas với những bức ảnh kỷ niệm về các cuộc gặp với Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ảnh: Hoài Nam

Nữ nhà báo lão thành tâm sự rằng, cũng như nhiều người Cuba khác đã có dịp được gặp gỡ và nghe Đại tướng nói chuyện, bà cảm thấy như mình vừa mất đi một người thân. Qua những câu chuyện của Đại tướng về chiến tranh ở Việt Nam cũng như niềm tin vững chắc vào thắng lợi cuối cùng của cuộc đấu tranh, nhà báo Cuba nhận thấy ông là người hiểu rõ điểm mạnh điểm yếu của đối phương, nhưng đồng thời cũng luôn bình thản, tự tin vào sức mạnh của của khối đoàn kết dân tộc và đó chính là vũ khí giúp vị tướng huyền thoại này đánh bại những đối thủ hùng mạnh nhất.


Trong con mắt của nữ nhà báo kỳ cựu này, Đại tướng Võ Nguyên Giáp không những là một nhà chiến lược quân sự lỗi lạc, một nhà hoạt động chính trị đầy trách nhiệm, mà ông còn là một con người khiêm tốn, giản dị, nhân hậu, giàu lòng bác ái. Bà khẳng định Đại tướng là một tấm gương lớn đối với các thế hệ Việt Nam và các dân tộc yêu chuộng hòa bình trên thế giới.

 

Hoài Nam

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN