Mourinho rời Real Madrid

Sau 3 năm gắn bó, Real Madrid vừa thông báo chấm dứt quan hệ với HLV Jose Mourinho vào cuối mùa giải này.

Mourinho chia tay Real Madrid sau một mùa giải tồi tệ. Ảnh: zimbio


“Sau những cuộc nói chuyện với Jose Mourinho, chúng tôi đã đi đến thống nhất sẽ chấm dứt mối quan hệ công việc vào cuối mùa giải này. Hai bên cùng cho rằng đây là thời điểm thích hợp để làm việc đó”, Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid tuyên bố trong cuộc họp báo rạng sáng 21/5.


Ông Perez cũng nhấn mạnh rằng Real Madrid chưa có bất cứ thỏa thuận nào với một HLV mới, sau khi xuất hiện nhiều tin đồn về việc Carlo Ancelotti sẽ rời Paris Saint-Germain để tới thế chỗ Mourinho. Trong khi đó, dù điểm đến tiếp theo của Mourinho hiện vẫn nằm trong vòng bí mật, nhưng khả năng “Người đặc biệt” quay trở lại Chelsea là không nhỏ.


Gia nhập sân Bernabeu năm 2010 với nhiệm vụ giúp Real Madrid giành “Decima” (chức vô địch Cúp C1/Champions League lần thứ 10 trong lịch sử CLB), nhưng Mourinho đã thất bại. Trong 3 năm ở Bernabeu, HLV người Bồ Đào Nha chỉ giành một chức vô địch Tây Ban Nha, bên cạnh một Cúp Nhà Vua và một Siêu Cúp Tây Ban Nha – quá ít so với tham vọng và những khoản đầu tư khổng lồ của Perez. Chính Mourinho đã phải thừa nhận, 2012-2013 là “mùa giải tồi tệ nhất trong sự nghiệp” của ông, sau khi Real Madrid thua đau Borussia Dortmund tại bán kết Champions League và gần đây nhất là thất bại trước Atletico Madrid ở chung kết Cúp Nhà Vua.


Mourinho nổi tiếng về khả năng quản lý phòng thay đồ, nhưng tại Real Madrid, chính những rắc rối với các học trò lại là một nguyên nhân khiến ông phải ra đi. Ngay từ tháng 12/2012, Mourinho đã châm ngòi cho cuộc xung đột với thủ môn đội trưởng Iker Casillas và sau đó “đày ải” cầu thủ này trên băng ghế dự bị. Mourinho cũng căng thẳng dai dẳng với trung vệ đồng hương Pepe, do anh này đứng về phía Casillas.


Chia tay Mourinho, Real Madrid chắc chắn sẽ phải nhanh chóng bắt tay vào cuộc tìm kiếm người thay thế. Ancelotti hiện được nhắc đến như một ứng cử viên sáng giá, sau khi HLV người Italia cũng đã tuyên bố muốn rời PSG. Vấn đề là các nhà lãnh đạo đội bóng Pháp không muốn giải phóng Ancelotti trước khi bản hợp đồng của ông hết hạn vào tháng 6/2014. Real Madrid sẽ phải thương lượng với PSG, trong đó có việc bồi thường 7,5 triệu euro tiền lương năm cuối của Ancelotti tại PSG.


Một lo lắng khác của Real Madrid là về Cristiano Ronaldo. Hiện được theo đuổi bởi PSG và đặc biệt là đội bóng cũ Manchester United, tiền đạo người Bồ Đào Nha có thể sẽ theo chân Mourinho rời Bernabeu. Perez sẽ phải tìm cách thuyết phục Ronaldo gia hạn hợp đồng, nếu không muốn mất không cầu thủ này vào năm 2015.


Song Long

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN