Mỹ cam kết hỗ trợ kinh tế cho Ukraine

Ngày 22/4, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố Washington sẵn sàng trợ giúp nền kinh tế của Ukraine, song cảnh báo Kiev cần phải đấu tranh với "khối u" của nạn tham nhũng cố hữu.

 

Cuộc khủng hoảng chính trị ở Ukraine đang đẩy nền kinh tế nước này rơi vào vòng xoáy khủng hoảng. Ảnh: Reuters


Phát biểu trước các thành viên Quốc hội Ukraine ở thủ đô Kiev, trong đó có cả các ứng cử viên tổng thống, ông Biden nhận định cuộc bầu cử tổng thống dự kiến diễn ra vào ngày 25/5 tới sẽ là sự kiện quan trọng nhất trong lịch Ukraine và Washington sẵn sàng hỗ trợ Kiev tổ chức sự kiện này. Ông Biden khẳng định Mỹ sẵn sàng hỗ trợ ban lãnh đạo Ukraine nắm bắt cơ hội xây dựng đoàn kết dân tộc.


Phó Tổng thống Mỹ trấn an rằng Ukraine hoàn toàn có thể giành được an ninh năng lượng, song cần phải có thời gian. Ông Biden cũng đề nghị các nhà lập pháp hình dung vị thế lớn mạnh hơn của Ukraine trong tương lai nếu Kiev không phụ thuộc vào các nguồn cung khí đốt của Nga.

 

T.N

Tình hình tại miền Đông Ukraine vẫn bất ổn
Tình hình tại miền Đông Ukraine vẫn bất ổn

Tình hình tại khu vực miền Đông và Nam Ukraine vẫn diễn biến phức tạp, bất chấp quyền Ngoại trưởng Ukraine Andriy Deshchytsya ngày 21/4 tuyên bố chính quyền lâm thời Kiev đang thực hiện các cam kết trong thỏa thuận Geneva nhằm giảm căng thẳng tại đây.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN