Mỹ cảnh cáo Iran không chuyển vũ khí sang Yemen

Ngày 21/4, Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố Washington đã gửi “những thông điệp rất thẳng thắn” tới Iran cảnh báo nước này không chuyển vũ khí tới Yemen, điều có nguy cơ đe dọa lưu thông hàng hải trong khu vực.

Tổng thống Mỹ Barack Obama.


Trả lời phỏng vấn trong chương trình “Hardball” của kênh MSNBC, ông Obama khẳng định: “Hiện các tàu của họ đang ở vùng biển quốc tế. Có lý do để chúng tôi duy trì các tàu của mình ở Vịnh Persian, để đảm bảo mục tiêu tự do hàng hải. Chúng tôi đã nói với họ rằng ‘Nếu chuyển vũ khí cho các phe phái ở Yemen, điều đó có thể đe dọa lưu thông hàng hải'. Và đó là một vấn đề. Chúng tôi không gửi cho họ những thông điệp mơ hồ, mà là những thông điệp rất thẳng thắn về vấn đề này”.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc Steve Warren cho biết ông không cho rằng các tàu chiến của Hải quân Mỹ đang tuần tra ở Vịnh Persian đã liên lạc trực tiếp với đội tàu gồm 9 tàu vận tải của Iran.

Ông khẳng định Mỹ không biết rõ các tàu Iran đang chở gì và từ chối cho biết liệu các tàu chiến của Mỹ có ngăn chặn và xông lên tàu của Iran hay không nếu những tàu này tìm cách đi vào lãnh hải Yemen.


TN (theo Reuters)
Iran cáo buộc phóng viên Washington Post làm gián điệp
Iran cáo buộc phóng viên Washington Post làm gián điệp

Một nhà báo của tờ Washington Post hiện phải đối mặt với phiên tòa xét xử tội danh hoạt động gián điệp tại Iran.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN