Mỹ không loại trừ 'bước đi tiếp theo' trong cuộc chiến chống IS

Tổng thống Mỹ Barack Obama chiều 10/6 tuyên bố ông không loại trừ khả năng triển khai “các bước đi tiếp theo” nhằm truy quét nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Iraq và Syria.

Cờ của IS cắm trên nóc một nhà tù ở Palmyra, Syria. Ảnh: AFP/TTXVN


Tuyên bố này được đưa ra sau khi ông ra lệnh tăng cường 450 binh sĩ Mỹ tới hỗ trợ huấn luyện các lực lượng Iraq.

Phát biểu với phóng viên, giới chức Mỹ cho biết việc tăng quân tới tỉnh Anbar của Iraq sẽ giúp hỗ trợ công tác chỉ huy chiến dịch, tình báo và bảo vệ căn cứ. Theo nguồn tin trên, Tổng thống Obama cũng để ngỏ khả năng điều chỉnh chiến lược hiện nay của Washington trong cuộc chiến chống IS.

Trong một diễn biến khác, Mỹ cùng ngày đã đẩy nhanh việc chuyển giao súng chống tăng AT-4 cho các lực lượng Iraq nhằm tiêu diệt xe tải cài bom của IS. AT-4 là một trong những loại hỏa khí diệt tăng phổ biến nhất thế giới hiện nay.

Công dân Mỹ thiệt mạng tại Syria

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 10/6 xác nhận một công dân nước này đã bị sát hại tại Syria, song từ chối cung cấp thêm chi tiết.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jeff Rathke xác nhận công dân thiệt mạng là Keith Broomfield, người thành phố Westminster, tiểu bang Massachusetts.

Kênh tin tức NBC đưa tin Keith Broomfield đã có mặt ở Syria một thời gian và tham chiến trong hàng ngũ các lực lượng người Kurds chống lại IS.

Các trang mạng xã hội của lực lượng người Kurds cho hay Broomfield thiệt mạng gần thành phố biên giới Kobani. Tuy nhiên, nhóm Liên minh Bảo vệ Người Kurds chưa chính thức xác nhận cái chết của công dân Mỹ nói trên.


T.N
Tổng thống Mỹ thừa nhận chưa có chiến lược đầy đủ chống IS
Tổng thống Mỹ thừa nhận chưa có chiến lược đầy đủ chống IS

Tổng thống Barack Obama thừa nhận cho tới nay Mỹ vẫn chưa có một chiến lược đầy đủ và hiệu quả chống lực lượng "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tại Iraq.

Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN