Mỹ quyết định không kích để bảo vệ lực lượng nổi dậy Syria

Các quan chức Mỹ giấu tên ngày 2/8 cho biết Washington đã quyết định cho phép triển khai các cuộc không kích để bảo vệ phiến quân nổi dậy Syria - do quân đội Mỹ huấn luyện - trước bất kỳ kẻ tấn công nào, thậm chí cả những lực lượng trung thành với Tổng thống Syria Bashar al-Assad.


Quân đội Mỹ không kích vào mục tiêu IS tại Kobane.


Báo "Wall Street Journal" dẫn lời các quan chức trên cho biết Mỹ sẽ tiến hành không kích để hỗ trợ các cuộc tiến công nhằm vào những mục tiêu IS và hỗ trợ phòng thủ (cho lực lượng nổi dậy Syria) chống lại mọi kẻ tấn công.

Tuy nhiên, Lầu Năm Góc và Nhà Trắng đã từ chối bình luận về thông tin trên. Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng Alistair Baskey khẳng định chỉ các lực lượng do Mỹ huấn luyện mới được hỗ trợ trên diện rộng, trong đó bao gồm cả hoạt động bảo vệ. Trong khi Người phát ngôn Lầu Năm Góc Elissa Smith nhấn mạnh chương trình của quân đội Mỹ "trước nhất" tập trung vào cuộc chiến chống IS.



Hồi tháng 5 vừa qua, quân đội Mỹ đã phát động chương trình huấn luyện với mục tiêu huấn luyện được 5.400 tay súng/năm. Đây được coi là một phép thử cho chiến lược của Tổng thống Obama nhằm lôi kéo các đối tác trong khu vực để chống lại các phần tử cực đoan và giúp quân đội Mỹ tránh phải chiến đấu ở tiền tuyến. Tuy nhiên, quyết định cho phép tiến hành không kích nói trên của ông Obama lại có thể khiến Mỹ lún sâu hơn vào cuộc xung đột ở Syria.

TN (theo Reuters)
Không kích 2 cây cầu trọng yếu của IS ở biên giới Syria-Iraq
Không kích 2 cây cầu trọng yếu của IS ở biên giới Syria-Iraq

Các cuộc không kích của liên quân do Mỹ đứng đầu đã phá hủy hai cây cầu trọng yếu của IS ở biên giới Syria - Iraq.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN