Nga chế tạo thêm 2 tàu ngầm hạt nhân

Nhật báo "Rossiiskaya Gazeta" của Nga vừa cho biết nước này sẽ chế tạo thêm hai tàu ngầm hạt nhân chiến lược lớp Borei A trong năm 2013.  


Tàu ngầm lớp Borei đầu tiên Yury Dolgoruky của Nga. Ảnh: Internet


Chiếc tàu mang tên Alexander Suvorov sẽ bắt đầu được chế tạo từ ngày 28/7/2013, ngày Hải quân Nga. Chiếc tàu còn lại mang tên Mikhail Kutuzov sẽ được chế tạo vào tháng 11/2013.

Tàu ngầm lớp Borei có thể mang theo 16 tên lửa đạn đạo Bulava mới trong khi tàu lớp Borei A có thể mang theo 20 tên lửa loại này. Công việc chuẩn bị chế tạo 2 tàu ngầm trên đã được tiến từ năm 2011.

Nga lên kế hoạch đến năm 2020 sẽ đóng 8 tàu ngầm lớp Borei, trong đó có 3 chiếc lớp Borei A, để tạo thành lực lượng nòng cốt cho chiến lược răn đe hạt nhân của hải quân nước này. Số tàu ngầm này sẽ thay thế các tàu ngầm Project 941 và Project 667.


Tàu ngầm lớp Borei đầu tiên của Nga, Yury Dolgoruky, đã được đưa vào hoạt động hôm 10/1 phục vụ trong Hạm đội phương Bắc. Tàu ngầm Borei thứ hai, Alexander Nevsky, đã hoàn thành và đang trong quá trình chạy thử nghiệm.



L.H

Nga hạ thủy tàu ngầm hạt nhân hiện đại nhất
Nga hạ thủy tàu ngầm hạt nhân hiện đại nhất

Tàu ngầm mới nhất trong "Dự án 955" của Nga, mang tên Yuri Dolgoruky, nhằm nâng cấp khả năng hạt nhân của nước này sẽ được đưa vào hoạt động trong ngày 30/12 tại cảng Severodinsk, miền Bắc nước Nga.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN