Nga điều tàu chiến đến Xyri

Các hãng truyền thông ngày 19/6 dẫn thông báo của quân đội Nga cho biết Mátxcơva sẽ phái hai tàu chiến chở 600 lính thủy đánh bộ tới Xyri để "bảo vệ công dân Nga".


Theo đó, các tàu chiến đang hướng đến bờ biển Xyri là tàu đổ bộ cỡ lớn Nikolai Filchenkov, với 20 xe tăng và 15 xe bọc thép chở quân hoặc xe tải quân sự, và tàu khu trục Kulakov lớp Udaloy 1, được thiết kế chủ yếu để chống tàu ngầm. Mỗi tàu chở theo 300 lính thủy đánh bộ.


Động thái của Nga trùng với thời điểm có tin từ phe đối lập Xyri cho biết họ đã nhận các loại tên lửa chống tăng Konkur Arập Xêút cung cấp, loại tên lửa có thể xuyên phá cả xe tăng T72 tiên tiến nhất mà chính phủ Xyri đang sở hữu. Cũng theo nguồn tin này, thêm nhiều tên lửa đã được đưa tới mặt trận Aleppo, xác nhận việc Mỹ và châu Âu đã dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí với phe đối lập Xyri. Các nguồn tin quân sự nhận định động thái trên của Nga là nhằm đáp trả việc phương Tây chuyển vũ khí hạng nặng cho phe nổi dậy Xyri. Nếu Nga sơ tán khoảng 20.000 công dân đang sống tại Xyri, điều này sẽ đồng nghĩa với việc cuộc xung đột đang lan rộng.


Trong khi đó, phe đối lập Xyri tiếp tục đề nghị bên ngoài hỗ trợ vũ khí hạng nặng, đồng thời thề sẽ chiến đấu đến cùng để lật đổ Tổng thống Bashar al-Assad.

 

Lê Hoàng (tổng hợp)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN