Nga hỗ trợ sơ tán công dân các nước khỏi Yemen

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov ngày 12/4 thông báo tàu "Priazovie" của Hải quân Nga đã sơ tán 308 người khỏi Yemen, bao gồm công dân của 19 quốc gia.

Người dân các nước đứng đợi sơ tán tại sân bay Sanaa, Yemen ngày 6/4.  Ảnh: Reuters


Trong một thông cáo, bộ trên xác nhận: "Toàn bộ số công dân sơ tán được tạm trú an toàn trên tàu Nga, trong buổi sáng họ được đưa đến Djibouti". Ông Konashenkov nói thêm rằng tàu chiến "Priazovie" đang ở vịnh Aden để thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch trong hoạt động chống hải tặc.

Trước đó, Nga đã hỗ trợ đưa khoảng 600 người sơ tán khỏi Yemen. Trong khi Mỹ vẫn chưa bắt đầu sơ tán công dân nước này, bất chấp việc 1 người Mỹ đã thiệt mạng trong chiến dịch không kích phiến quân Hồi giáo Houthi dòng Shi'ite do Saudi Arabia dẫn đầu. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến hơn 40 công dân Mỹ đang ở Yemen nộp đơn lên Tòa án Liên bang Washington kiện Bộ Ngoại giao và Lầu Năm Góc, yêu cầu ngay lập tức đưa họ rời khỏi Yemen.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Pháp Minister Laurent Fabius đã có mặt tại thủ đô Riyadh để bày tỏ sự ủng hộ đối với chiến dịch quân sự của liên minh chống phiến quân Houthi.

Trong diễn biến liên quan, các nguồn tin y tế và an ninh cho biết một cuộc không kích do Saudi Arabia dẫn đầu đã tấn công một căn cứ ở miền Trung Yemen, tiêu diệt 15 phiến quân, trong khi có 12 người thiệt mạng đêm qua ở thành phố miền Nam Aden.


TN(theo Sputnik/AFP)
Iran, Thổ Nhĩ Kỳ chuẩn bị sáng kiến hòa bình cho Yemen
Iran, Thổ Nhĩ Kỳ chuẩn bị sáng kiến hòa bình cho Yemen

Thổ Nhĩ Kỳ và Iran đã nhất trí hợp tác nhằm giải quyết vấn đề can thiệp quân sự do Saudi Arabia dẫn đầu tại Yemen.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN