Nga lo ngại khủng hoảng Xyri kéo dài

Ngày 22/1, Nga đã bày tỏ mối lo ngại rằng cuộc khủng hoảng ở Xyri có thể kéo dài và không biết bao giờ mới kết thúc.


 

Đoàn xe chở công dân Nga từ Xyri sang Libăng ngày 22/1 để về nước. Ảnh: AFP/TTXVN

Truyền thông Nga dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Mikhail Bodganov nói rằng, “ban đầu cuộc khủng hoảng này được dự đoán kéo dài 3 - 4 tháng, và nay đã gần 2 năm; như vậy tình hình đã biến chuyển theo hướng khác và tôi nghĩ rằng nó sẽ còn kéo dài”.


Thứ trưởng Mikhail Bodganov cũng cho biết, Bộ Ngoại giao Nga muốn có thêm các cuộc tiếp xúc với các phe phái đối lập ở Xyri nhằm góp phần tìm kiếm giải pháp cho cuộc khủng hoảng này.


Thông báo chiều 22/1 của Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại giao Nga, Andrey Denisov cho biết, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga (MTrS) đã phái hai máy bay chở hàng viện trợ nhân đạo gồm thực phẩm và thuốc chữa bệnh tới Xyri theo đề nghị chính thức của Đamát và khi trở về, hai máy bay này có thể chở những công dân Nga muốn về nước. Ba máy bay của MTrS cũng đã tới Bâyrút (Libăng) để đón những công dân Nga từ Xyri sang đây để về nước. Họ là những người Nga không có đủ phương tiện và tiền bạc để tiếp tục sinh sống tại Xyri. Hiện có khoảng 5.300 công dân Nga đang sinh sống tại Xyri. Tuy nhiên, ông khẳng định Nga không có kế hoạch sơ tán hàng loạt công dân khỏi Xyri.


Đình Lanh (P/v TTXVN tại Nga) - A.M

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN