Nhiều người thương vong do tuyết rơi ở Nhật Bản, Hàn Quốc

Ngày 17/2 một khu nghỉ dưỡng tại thành phố Gyeongju, đông nam Hàn Quốc, đã bị sập do sức nặng của tuyết rơi dày, đè lên khoảng 60 sinh viên đại học ở phía dưới.


Trần nhà của một thính phòng thuộc khu resort "Mauna Ocean" ở Gyeongju, cách thủ đô Seoul 370 km về phía đông nam, đã bị sập lúc 21 giờ 15 phút (19 giờ 15 phút giờ VN). Theo hãng tin Yonhap, vụ sập mái đã khiến ít nhất 3 sinh viên thiệt mạng, khoảng hơn 50 sinh viên khác vẫn bị mắc kẹt dưới đống tuyết dày và vật liệu đổ nát. Các sinh viên này được cho là đến từ trường Đại học Ngoại ngữ Busan, đang dự một buổi hòa nhạc tại thính phòng nói trên.


* Cùng ngày 17/2, giới chức Nhật Bản cho biết một trận bão tuyết mạnh đã đổ vào nước này, cướp đi sinh mạng của 19 người và khiến 1.600 người bị thương, trong bối cảnh thời tiết khắc nghiệt khiến tình trạng giao thông hỗn loạn lan rộng.


Hơn 6.900 người dân Nhật Bản đã bị mắc kẹt tại các khu dân cư do tuyết rơi dày gây tắc nghẽn cả đường bộ lẫn đường sắt, đồng thời việc vận chuyển xăng đến các trạm xăng cũng bị đình trệ.

 

TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN