Phiến quân Iraq lập trạm kiểm soát giả, sát hại 14 cảnh sát

Ngày 5/6, phiến quân chống đối ở Iraq đã lập một trạm kiểm soát giả gần thị trấn Nukhaib trên tuyến đường cao tốc chính nối nước này với Arab Saudi và tấn công một đoàn xe an ninh, sát hại 14 cảnh sát biên giới Iraq.

Lực lượng nổi dậy tại Iraq. Ảnh: Internet.


Nguồn tin cảnh sát Iraq cho biết đoàn xe trên gồm 3 xe đang bắt đầu phiên đổi ca ở một số trạm kiểm soát, dừng lại ở trạm kiểm soát giả trên và bị tấn công làm toàn bộ 14 cảnh sát thiệt mạng.

Thị trấn Nukhaib thuộc địa giới tỉnh Anbar song nằm trong phần đất mà tỉnh lân cận Karbala cũng tuyên bố thuộc về mình. Đây là nơi từng xảy ra một vụ tấn công đẫm máu hồi tháng 9/2011 khi 22 người hành hương dòng Shiite bị sát hại, làm dấy lên căng thẳng giữa hai tỉnh Anbar và Karbala.

Tỉnh Anbar từ lâu là nơi tập trung nhiều tay súng dòng Sunni, trong đó có cả những phần tử liên hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaeda.

Bạo lực tại Iraq gia tăng từ đầu năm nay sau khi cộng đồng thiểu số người Sunni phát động nhiều cuộc biểu tình phản đối với cáo buộc chính phủ cầm quyền của người Shiite đã thực hiện các chính sách cô lập và phân biệt đối xử.


TTXVN/Tin tức
Iraq đập tan hang ổ sản xuất khí độc của Al Qaeda

Bộ Quốc phòng Iraq hôm nay cho biết họ đã đập tan một hang ổ của mạng lưới Al Qaeda đang sản xuất khí độc tại hai địa điểm ở thủ đô Baghdad.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN