PTSC và chiến lược phát triển thương hiệu

Xây dựng thương hiệu là yếu tố then chốt cho sự phát triển của mỗi doanh nghiệp. Trong chiến lược phát triển của Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật dầu khí Việt Nam (PTSC), bên cạnh việc phát triển thương hiệu theo chiến lược tập trung nguồn lực nội bộ đồng thời phát triển dịch vụ và thị trường mới, PTSC cũng rất chú trọng đến việc quảng bá thương hiệu PTSC.

Thương hiệu PTSC là viết tắt từ 4 chữ cái đầu của cụm tên gọi giao dịch bằng tiếng Anh: PetroVietnam Technical Services Coporation cùng với hình ảnh ngọn lửa đỏ trên nền biển xanh là một trong những hình ảnh thương hiệu tiêu biểu của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam. ‘tinh thần ngọn lửa’ làm hình ảnh trung tâm thể hiện sự tập trung hoá tinh thần và tư duy chiến lược dựa trên những giá trị cốt lõi đó là “sức mạnh của ý chí và tinh thần tập thể”.

Với đồng phục dễ nhận biết, cán bộ, kỹ sư của PTSC góp phần quảng bá thương hiệu của Tổng Công ty thông qua những hoạt động của mình. Ảnh: Hà Thái - TTXVN.


PTSC định hướng xây dựng thương hiệu với khẩu hiệu “Giải pháp cho nền công nghiệp dầu khí”, với phương châm “đoàn kết, năng động sáng tạo, đồng tâm hiệp lực, tăng tốc phát triển, đổi mới quyết liệt”, PTSC luôn cam kết đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu đồng thời nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, tiếp tục phát triển đảm bảo cung cấp các dịch vụ dầu khí đạt chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Định hướng phát triển thương hiệu của PTSC cho đến năm 2025 là: Khi khách hàng và đối tác tìm đến nhà cung cấp dịch vụ kỹ thuật dầu khí, họ sẽ nhớ đến ngay PTSC. PTSC phấn đấu trở thành nhà cung cấp dịch vụ kỹ thuật dầu khí, công nghiệp hàng hải mạnh có thương hiệu trong khu vực và trên thế giới, trong đó lấy dịch vụ kỹ thuật dầu khí làm then chốt, trở thành một trong 3 đơn vị dịch vụ kỹ thuật dầu khí hàng đầu của khu vực Đông Nam Á.

Để thực hiện được những định hướng lớn về phát triển thương hiệu, Ban lãnh đạo PTSC quyết tâm phát triển công ty theo chiến lược tập trung và chiến lược mở rộng để tập trung phát triển 7 lĩnh vực dịch vụ mũi nhọn của TCT. PTSC cũng chú trọng đặt lên hàng đầu yêu cầu về phong cách dịch vụ, chất lượng dịch vụ, chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng văn hóa doanh nghiệp…

Cùng với đó, PTSC chú trọng quảng bá thương hiệu qua chính hình ảnh của người lao động PTSC. Tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ, chất lượng công việc mà người lao động PTSC làm hài lòng khách hàng là một minh chứng hữu hiệu để quảng bá thương hiệu cho PTSC. Đặt biệt, trong giai đoạn hiện nay, người lao động của PTSC không chỉ làm việc tại lãnh thổ Việt Nam mà còn tại các chi nhánh, văn phòng đại diện và các dự án của PTSC tại nước ngoài.

PTSC quảng bá thương hiệu qua đồng phục của người lao động, đồng phục truyền thống bắt buộc của PTSC đối với cán bộ, công nhân viên làm việc tại các giàn khoan và công trình là đồ bảo hộ có màu cam đỏ (màu của ngọn lửa dầu khí), đây là một màu rất đặt trưng của PTSC. PTSC có hơn 8.500 lao động trong đó hơn 2/3 đang làm việc tại các site và công trình dầu khí, đó là một cách quảng bá thương hiệu rất hiệu quả mà ít tốn kém nhất mà PTSC đang thực hiện. Nếu ai đã từng đến Vũng Tàu vào giờ tan sở, chắc hẳn đã găp một hình ảnh rất quen thuộc đó là những cán bộ công nhân viên của PTSC với bộ đồng phục truyền thống tỏa ra khắp các nẻo đường, chỉ cần nhìn thấp thoáng từ xa, vẫn có thể nhận ra đó là người của PTSC.

Thương hiệu của PTSC đã được khẳng định thông qua việc tham gia và được công nhận ở nhiều giải thưởng. Hai năm liền (2008 và 2010), PTSC được Hội đồng thương hiệu Quốc gia lựa chọn tham dự Chương trình Thương hiệu Quốc gia dành cho những thương hiệu xuất sắc nhất. PTSC là thương hiệu duy nhất thuộc ngành năng lượng được tham gia chương trình này. Ngoài ra, PTSC liên tục nhận được các danh hiệu do Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Chính phủ và Nhà nước Việt Nam trao tặng. Năm 1995 đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì, năm 2000 đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất, năm 2003 đón nhận huân chương lao động hạng Ba, năm 2009 đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì. Ngày 13/6/2010 PTSC thêm một lần được vinh danh, lần này là danh hiệu cao quý do Chủ tịch nước trao tặng - danh hiệu Anh hùng. PTSC còn nhiều năm liền đạt các giải thưởng Sao vàng Đất Việt, Thương hiệu Quốc gia, Doanh nghiệp tiêu biểu, Thương hiệu chứng khoán uy tín…cùng nhiều giải thưởng uy tín khác.

Với kinh nghiệm, năng lực cung cấp dịch vụ của PTSC trong thời gian qua, đánh giá những khó khăn, thuận lợi trong thời gian tới, Tổng công ty PTSC xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu đến năm 2015 và định hướng đến năm 2025, là phát triển nhanh, mạnh và bền vững, kết hợp phát triển kinh tế gắn chặt với bảo vệ môi trường và an ninh quốc phòng, lấy việc thỏa mãn nhu cầu của khách hàng một cách hiệu quả trên cơ sở khai thác tối đa các nguồn lực của PTSC, hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước, tận dụng triệt để lợi thế là một thành viên của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam.

PV

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN