Quân đội Ixraen đáp trả loạt đạn từ Xyri

Giới chức Quốc phòng Ixraen (IDF) ngày 21/5 cho biết, một nhóm binh sĩ nước này đã khai hỏa tại Cao nguyên Golan sau khi bị hứng loạt đạn từ phía Xyri bắn sang trong lúc đang đi tuần ở khu vực biên giới chung. Đây là diễn biến mới nhất liên quan đến khu vực tranh chấp chủ quyền giữa hai quốc gia này kể từ khi cuộc xung đột tại Xyri bùng phát cách đây hai năm.


Tuyên bố đăng trên trang web của IDF nêu rõ, loạt đạn xuất phát từ Xyri nhằm vào lực lượng tuần tra của IDF trong đêm 20/5 đã phá hỏng một phương tiện quân sự nhưng không gây thương vong. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, các lực lượng IDF đã bắn đáp trả về hướng phát ra tiếng súng. Theo tuyên bố trên, IDF rất quan ngại trước những diễn biến mới này và đã phản ánh vụ việc lên Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (UNDOF) ở Cao nguyên Golan.


Trong vài tuần trở lại đây, tình hình Cao nguyên Golan đã trở nên căng thẳng với những hành động đáp trả lẫn nhau giữa quân đội Ixraen và một số tay súng từ Xyri nhưng không gây thiệt hại lớn. Gần đây nhất, ngày 15/5 vừa qua, vùng núi Hermon ở Cao nguyên Golan cũng bị trúng đạn từ phía Xyri.


TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN