Saudi Arabia điều Vệ binh Quốc gia tới Yemen

Ngày 21/4, Quốc vương Saudi Arabia Salman đã lệnh cho Lực lượng Vệ binh Quốc gia nước này tham gia chiến dịch do Riyadh đứng đầu ở Yemen nhằm vào phiến quân Houthi theo dòng Hồi giáo Shiite.

Đại bác của quân đội Saudi Arabia nã pháo về phía Yemen từ tiền đồn biên giới miền tây nam Saudi Arabia. Ảnh: AFP/TTXVN


Tới nay, dưới sự chỉ huy của Bộ Quốc phòng, các chiến dịch quân sự chống Houthi ở Yemen hiện do Không quân Hoàng gia và Lục quân Hoàng gia Saudi Arabia tiến hành. Vệ binh Quốc gia là lực lượng bộ binh được trang bị tốt nhất ở Saudi Arabia và là một đơn vị quân sự riêng rẽ nằm dưới sự điều hành của chính Bộ Quốc phòng.

Trong diễn biến liên quan, Tổ chức Di trú Quốc tế (IOM) tuyên bố tạm ngừng các hoạt động sơ tán công dân nước ngoài khỏi Yemen do những thách thức về an ninh mà "tất cả các bên xung đột" gây ra.

Theo Người phát ngôn IOM Joel Millman, sứ mệnh này đã phải tạm ngừng, bắt đầu từ hôm 12/4, "cho tới khi có thông báo tiếp theo".

Cùng ngày, Tổ chức Y tế Thế giới (WTO) thông báo bạo lực ở Yemen, bùng phát hồi cuối tháng 3 và tính đến ngày 17/4, đã cướp đi sinh mạng của 944 người và làm 3.487 người khác bị thương.


TN(Theo Reuters/AFP)
Phiến quân Houthi tuyên bố kháng cự liên quân Arab
Phiến quân Houthi tuyên bố kháng cự liên quân Arab

Phiến quân Houthi tuyên bố sẽ không ngừng kháng cự các cuộc không kích của liên quân các nước Arab do Saudi Arabia đứng đầu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN