Taliban tuyên bố NATO bị 'đánh bại' ở Afghanistan

Ngày 29/12, phản ứng với sự kiện Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) chính thức kết thúc sứ mệnh chiến đấu tại Afghanistan, Taliban miêu tả sứ mệnh do Mỹ cầm đầu này là "ngọn lửa của sự man rợ và tàn ác" vốn đã nhấn chìm Afghanistan "trong bể máu".


Tư lệnh các lực lượng Mỹ và NATO tại Afghanistan, Tướng John Campbell (thứ 4 trái) hạ cờ tại buổi lễ chuyển giao sứ mệnh ở Kabul. Ảnh: AFP/TTXVN.


Taliban đã đưa ra tuyên bố bằng tiếng Anh trên 1 ngày sau khi NATO đánh dấu việc khép lại sứ mệnh chiến đấu bằng một buổi lễ không ồn ào tại thủ đô Kabul. Tuyên bố có đoạn: "Chúng tôi coi bước đi này là dấu hiệu rõ ràng của sự thất bại và đáng thất vọng. Mỹ, các đồng minh xâm lược... cùng tất cả các tổ chức ngạo mạn của quốc tế đã hứng lấy một thất bại rõ ràng trong cuộc chiến bất cân xứng đó".

Taliban - phong trào cai trị Afghanistan từ năm 1996-2001 - là lực lượng nổi dậy chống lại NATO và các lực lượng của Afghanistan suốt 13 năm qua. Từ ngày 1/1/2015, sứ mệnh chiến đấu của Lực lượng Hỗ trợ An ninh Quốc tế (ISAF) sẽ được thay thế bởi một sứ mệnh "huấn luyện và hỗ trợ" của NATO.




TN (theo AFP)
Mỹ tuyên bố 'chấm dứt cuộc chiến Afghanistan'
Mỹ tuyên bố 'chấm dứt cuộc chiến Afghanistan'

Ngày 28/12, Tổng thống Mỹ Barack Obama ra tuyên bố chính thức chấm dứt sứ mệnh chiến đấu của binh lính nước này tại Afghanistan.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN