Tây Ban Nha bắt giữ cựu Bộ trưởng Ukraine

Ngày 4/3, cảnh sát Tây Ban Nha đã bắt giữ cựu Bộ trưởng Tài chính Ukraine Yuriy Kolobov, người đang bị chính quyền hiện nay tại Kiev truy nã với cáo buộc gian lận và chiếm đoạt công quỹ.

Ông Yuriy Kolobov.


Cảnh sát Tây Ban Nha cho biết đã bắt giữ ông Kolobov tại Altea, một ngôi làng vùng cao bên bờ Địa Trung Hải. Đây là trường hợp bộ trưởng đầu tiên dưới thời chính quyền của cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych bị bắt giữ.

Trước đó, một tòa án của Ukraine đã ra lệnh bắt giữ ông Kolobov sau khi nhận được yêu cầu từ Văn phòng Công tố nhà nước với cáo buộc ông này, cùng cựu Tổng thống Yanukovych và cựu Thủ tướng Mykola Azarov, biển thủ công quỹ hơn 220 triệu hryvnia (8,5 triệu USD).

Trong khi đó, theo một lệnh bắt giữ khác của Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol), ông Kolobov bị truy nã với 2 tội danh tham ô và biển thủ công quỹ.

Ông Kolobov, 41 tuổi, từng giữ chức Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương Ukraine trước khi được ông Yanukovych bổ nhiệm vào vị trí Bộ trưởng Tài chính của nước này vào năm 2012.

Ông Yanukovych hiện đang sống tại Nga sau cuộc đảo chính của phe đối lập ở Ukraine hồi tháng 2 năm ngoái.


TTXVN/Tin tức


Trùm tình báo Mỹ thừa nhận đến Ukraine
Trùm tình báo Mỹ thừa nhận đến Ukraine

Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia Mỹ James Clapper khoảng một tháng trước đã thăm Ukraine. Chi tiết này do chính ông Clapper thông báo trong cuộc phỏng vấn của đài truyền hình PBS.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN