Thủ tướng Medvedev dẫn đầu danh sách ứng cử vào Duma Nga

Theo trang mạng RBC, Đảng "Nước Nga Thống nhất" tối 21/7 đã khẳng định Thủ tướng Dmitry Medvedev kiêm Chủ tịch đảng sẽ tiếp tục đứng đầu danh sách của đảng cầm quyền này trong cuộc bầu cử vào Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga năm 2016. Theo các chuyên gia, đây là tín hiệu cho thấy chính phủ hiện hành sẽ tiếp tục làm việc ít nhất một năm nữa, và điều này có lợi cho thị trường.

Thủ tướng Nga Medvedev.


Hơn 1 năm trước thời điểm diễn ra cuộc bầu cử Duma Quốc gia, 2 nguồn tin thân cận với ban lãnh đạo Nước Nga Thống nhất hé lộ "Xác suất danh sách bầu cử do Dmitry Medvedev đứng đầu là 100%".

Thư ký của Hội đồng Trung ương Đảng "Nước Nga Thống nhất", ông Sergei Neverov bình luận: "Đây là điều bình thường khi đích thân Chủ tịch đảng đứng đầu danh sách (ứng cử). Vladimir Vladimirovich Putin, nhà lãnh đạo tinh thần và người sáng lập của Đảng, trên cương vị Tổng thống đã định hướng phát triển đất nước và Dmitry Anatolyevich (Medvedev) trên cương vị Chủ tịch đảng đưa Đảng Nước Nga Thống nhất tiến tới thực hiện các nhiệm do Tổng thống đề ra".

Theo RBC, không phải tất cả những người ủng hộ Tổng thống Putin sẽ bỏ phiếu cho Đảng Nước Nga Thống nhất. Tuy nhiên, ông Medvedev và Đảng Nước Nga Thống nhất sẽ được hậu thuẫn bởi tỷ lệ ủng hộ ông Putin và đảng này cũng như văn phòng Tổng thống Nga cho rằng Nước Nga Thống nhất có thể nhận được 70% sự ủng hộ của cử tri.

Tỷ lệ này được Phó chánh văn phòng Điện Kremlin, ông Vyacheslav Volodin đưa ra hồi tuần trước khi nói chuyện với các quan chức và đại biểu lập pháp Moskva.

TN
Thủ tướng D.Medvedev: Kinh tế Nga đã ổn định trở lại
Thủ tướng D.Medvedev: Kinh tế Nga đã ổn định trở lại

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho rằng tình hình kinh tế đã ổn định dù GDP giảm 2% trong quý I/2015.

Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN