Tổng thống Nga nêu nguyên nhân bất ổn ở Ukraine

Tổng thống Nga Vladimir Putin tối 16/11 đã khẳng định rằng hòa bình ở Ukraine là điều hoàn toàn có thể, song không bên nào chịu tuân thủ đầy đủ thỏa thuận ngừng bắn đạt được hồi tháng 9.

Sân bay quốc tế Donetsk bị trúng đạn pháo ác liệt trong cuộc giao tranh giữa lực lượng Kiev và phe ly khai. Ảnh: Reuters.


Trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình Đức, ông Putin cho rằng có thể chấm dứt tình trạng bế tắc ở miền Đông Ukraine - nơi các phiến quân giao tranh với quân đội chính quyền Kiev trong cuộc xung đột khiến ít nhất 3.500 người thiệt mạng kể từ tháng 3. Tuy nhiên, ông Putin cũng nhấn mạnh rằng cả hai bên đều không chịu rút quân khỏi các cứ điểm trọng yếu để thiết lập một vùng đệm - phần quan trọng trong thỏa thuận ngừng bắn hồi tháng 9.


Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Nga cũng tố cáo người Ukraine không tuân thủ thỏa thuận này và tạo ra một tiền lệ xấu cho quân ly khai học theo.



T.N

Tổng thống Putin: Cần tạo điều kiện cho đối thoại ở Đông Ukraine
Tổng thống Putin: Cần tạo điều kiện cho đối thoại ở Đông Ukraine

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định cần tạo điều kiện cho đối thoại chính trị ở miền Đông Ukraine, do hiện nay chưa có các cuộc đối thoại như vậy.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN