Tổng thống Yemen đến Saudi Arabia

Hãng thông tấn chính thức của Saudi Arabia đưa tin Tổng thống Yemen Mansour Hadi ngày 26/3 đã tới Riyadh và được Bộ trưởng Quốc phòng Saudi Arabia Mohammed bin Salman đón tại một căn cứ không quân.

Lực lượng an ninh Yemen làm nhiệm vụ tại hiện trường một vụ không kích chống phiến quân Houthi gần sân bay Sanaa ngày 26/3. Ảnh: AFP/TTXVN


Trước đó không rõ ông Hadi đã ở đâu sau khi lực lượng phiến quân Houthi và các đồng minh áp sát thành phố miền Nam Aden (Yemen), nơi vị tổng thống này ẩn náu. Phát biểu với báo giới tại Cairo, quyền Ngoại trưởng Yemen Riyad Yassin cho biết ông Hadi sẽ tham gia hội nghị thượng đỉnh của khối Arập từ 28-29/3 tại Ai Cập.

Cũng trong ngày 26/3, giới chức địa phương cho hay các máy bay chiến đấu của liên quân do Saudi Arabia cầm đầu đã tiến hành những cuộc không kích mới ở Yemen, nhắm vào một căn cứ quân sự bị phiến quân Houthi chiếm giữ ở Taez, thành phố lớn thứ 3 của Yemen. Ngoài ra, các máy bay cũng tấn công các kho vũ khí ở khu vực Malaheez, thuộc tỉnh Saada - một thành trì ở miền Bắc của phiến quân Houthi ở và nằm gần biên giới với Saudi Arabia.

Trong diễn biến liên quan, Bộ Ngoại giao Maroc ngày 26/3 cho biết nước này đã gia nhập liên minh quân sự do Saudi Arabia đứng đầu nhằm hỗ trợ Tổng thống Hadi trong cuộc chiến chống phiến quân Houthi được Iran hậu thuẫn.


TN (Theo AFP, Reuters)
Ai Cập điều tàu chiến tới Yemen
Ai Cập điều tàu chiến tới Yemen

4 tàu hải quân Ai Cập đã vượt qua kênh đào Suez hướng tới Yemen nhằm đảm bảo an ninh cho Vịnh Aden.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN