Triều Tiên đưa tên lửa tới bờ biển phía đông

Tân Hoa xã ngày 4/4 dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan-jin cho biết Triều Tiên đã di chuyển một quả tên lửa tầm trung tới bờ biển phía đông nước này.

Tên lửa "Musudan" được giới thiệu trong cuộc diễu binh nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của cố lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Il-Sung tại Bình Nhưỡng ngày 15/4/2012. Yonhap/ TTXVN



Phát biểu với các nghị sĩ tại một cuộc họp của Ủy ban Quốc phòng, ông Kim Kwan-jin khẳng định tên lửa mà Triều Tiên đã di chuyển không phải là tên lửa KN-08 và dù không thể chạm tới lục địa Mỹ song cũng có tầm bắn đáng kể. Theo ông Kim Kwan-jin , quả tên lửa này được di chuyển ra bờ biển phía đông có thể để thực hiện một cuộc phóng thử hoặc tham gia tập trận.

Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) dẫn lời các quan chức Hàn Quốc cho rằng đây có thể là tên lửa “Musudan”, với tầm bắn từ 3.000 đến 4.000 km, có thể bắn tới căn cứ quân sự Mỹ trên đảo Guam. Giới chức Hàn Quốc còn nhận định Triều Tiên có thể bắn quả tên lửa này vào giữa tháng 4, khi Bình Nhưỡng kỷ niệm sinh nhật của cố lãnh đạo Kim Nhật Thành.

Trước đó, nhật báo “Asahi” của Nhật Bản đưa tin vệ tinh do thám của Mỹ đã phát hiện một chuyến tàu chở hàng của Triều Tiên mang theo một quả tên lửa hướng về bờ biển phía đông. Nguồn tin này cho rằng có khả năng đó là tên lửa hiện đại KN-08, tầm bắn đạt 10.000 km và có thể tấn công nước Mỹ.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Mỹ cũng cho biết sẽ triển khai hệ thống tên lửa đạn đạo mặt đất THAAD tới Guam, vốn cách Triều Tiên 3.380 km về phía đông nam.
 


TTXVN/Tin Tức
Triều Tiên "dọa" đóng cửa KCN Kaesong
Triều Tiên "dọa" đóng cửa KCN Kaesong

Triều Tiên đe dọa sẽ rút toàn bộ 53.000 công nhân nước này khỏi khu công nghiệp chung Kaesong và đóng cửa khu tổ hợp nếu Hàn Quốc còn tiếp tục có hành động chỉ trích Bình Nhưỡng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN