Triều Tiên, Hàn Quốc đổ lỗi cho nhau

Ngày 13/6, CHDCND Triều Tiên nói rằng Hàn Quốc phải chịu trách nhiệm về việc đổ vỡ kế hoạch đàm phán cấp cao giữa hai bên và Bình Nhưỡng sẽ không tìm kiếm đối thoại trong thời điểm này.


Ủy ban Tái thống nhất hòa bình Triều Tiên (CPRK) nêu rõ, phía Hàn Quốc đã đề nghị đàm phán cấp bộ trưởng, nhưng ngay trước thềm cuộc gặp lại hạ cấp bậc của trưởng đoàn. Động thái này cho thấy ngay từ đầu Xơun không có ý định đối thoại mà chỉ tìm cách gây trở ngại cho tiến trình đàm phán.
Đây là phản ứng đầu tiên của Triều Tiên kể từ khi cuộc đàm phán liên chính phủ giữa hai miền, dự kiến diễn ra trong hai ngày 12 - 13/6, bị hủy bỏ do hai bên bất đồng về thành phần tham dự, đặc biệt là cấp trưởng đoàn.


Cùng ngày, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên đổ lỗi cho đối tác là không đúng. Xơun lấy làm tiếc trước những lý lẽ mà Bình Nhưỡng đưa ra nhằm biện hộ cho nguyên nhân đổ vỡ. Ngoài ra, CPRK còn đơn phương tiết lộ nội dung các cuộc đàm phán cấp chuyên viên và bóp méo sự thật.
Phía Hàn Quốc còn nói rằng họ vẫn để ngỏ kênh đối thoại và hy vọng Triều Tiên sẽ chấp nhận các cuộc đối thoại liên chính phủ một cách chân thành.

Việt Cường (P/v TTXVN tại Hàn Quốc) - TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN