Ukraine sơ tán sân bay, nhà ga do đe dọa đánh bom

Ngày 11/12, cảnh sát Ukraine đã phải sơ tán hành khách tại nhà ga ở sân bay quốc tế Boryspil và sân bay Zhulyany cùng nhà ga xe lửa trung tâm tại thủ đô Kiev sau lời đe dọa đánh bom.

Theo bộ phận báo chí của cảnh sát thành phố Kiev, quyết định sơ tán khẩn cấp được thực hiện sau khi cảnh sát nhận được một cú điện thoại nặc danh, theo đó nói rằng có nhiều thiết bị nổ tại hai sân bay trên và trong nhà ga xe lửa. Cảnh sát đang tiến hành khám xét các địa điểm trên và một cuộc điều tra cũng đang được thực hiện.

Cảnh sát triển khai bảo vệ các Bộ trưởng trong Nội các ở Kiev, ngày 9/12. Ảnh: AFP/TTXVN


Trong tuần này, đây không phải là đe dọa đánh bom lần đầu tiên tại các địa điểm công cộng ở thủ đô Kiev. Các ga tàu điện ngầm ở thủ đô Kiev trước đó từng phải sơ tán 4 lần do những lời đe dọa đánh bom trong vòng ba ngày qua.

Cùng ngày, Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych đã cam kết không sử dụng vũ lực đối với người biểu tình hòa bình và kêu gọi phe đối lập ngồi xuống bàn đàm phán, sau khi hàng chục người bị thương trong các cuộc đụng độ với cảnh sát.

Tuyên bố của ông Yanukovych nêu rõ: "Nhằm đạt được thỏa hiệp, tôi kêu gọi phe đối lập không từ chối (đàm phán), không đi theo con đường đối đầu và ra tối hậu thư... Chính quyền sẽ không bao giờ dùng vũ lực đối với người biểu tình hòa bình".

Trong khi đó, các lãnh đạo biểu tình Ukraine khẳng định sẽ không đàm phán với Tổng thống Yanukovych cho đến khi các đòi hỏi của họ, bao gồm cả việc tổng thống phải từ chức, được đáp ứng.

Cùng ngày, Nhà Trắng đã lên án việc nhà chức trách Ukraine dùng bạo lực với người biểu tình tại Kiev, đồng thời kêu gội Tổng thống Ukraine lắng nghe người dân nước mình và đưa đất nước trở lại con đường hướng tới liên kết với châu Âu.


TN (theo THX/AFP)

Phe đối lập Ukraine hô hào chiếm trụ sở chính quyền
Phe đối lập Ukraine hô hào chiếm trụ sở chính quyền

Cơ quan báo chí Bộ Nội vụ Ukraine ngày 11/12 cho biết các đại diện của phe đối lập tại Ukraine đã kêu gọi các công dân và những người ủng hộ họ chiếm trụ sở chính quyền ở thủ đô Kiev.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN