Ủy ban Dân tộc gặp mặt ngày truyền thống

Ngày 3/5/2013, tại Hà Nội, Ủy ban Dân tộc (UBDT) đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống Cơ quan Công tác dân tộc (3/5 - 3/5/2013).


Tại buổi gặp mặt, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Hà Hùng đã biểu dương những nỗ lực, cống hiến của đội ngũ những người làm công tác dân tộc để hoàn thành tốt nhiệm vụ làm công tác dân tộc trong năm qua. Phó Chủ nhiệm nhấn mạnh: Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chính phủ, năm qua, công tác dân tộc đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, tạo ra sự thay đổi căn bản cho các địa phương, vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa. Tỷ lệ hộ nghèo ở các xã vùng đặc biệt khó khăn năm sau giảm hơn năm trước; điện, đường, trường, trạm y tế, nhà văn hóa cộng đồng, chợ vùng cao... được cải thiện rõ rệt, từng bước đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế; cuộc sống sinh hoạt của đồng bào các dân tộc thiểu số, tạo sự ổn định chính trị, giữ vững an ninh, trật tự, an toàn xã hội khu vực miền núi, biên giới, vùng sâu, vùng xa.


Phó Chủ nhiệm Hà Hùng nhấn mạnh: Trong điều kiện mới, với trách nhiệm trước Đảng, trước đồng bào các dân tộc, hơn ai hết, đội ngũ những người làm công tác dân tộc phải thấy rõ những khó khăn, thách thức ở vùng dân tộc và miền núi. Người làm công tác dân tộc phải nắm chắc tình hình từng dân tộc để tham mưu cho Chính phủ xây dựng, hoạch định các chính sách dân tộc một cách đồng bộ, toàn diện, cụ thể và phù hợp trong từng giai đoạn để đầu tư hỗ trợ hiệu quả cho vùng đồng bào dân tộc và miền núi. Từ đó, đẩy mạnh việc chăm lo đời sống cho đồng bào, xây dựng khối đại đoàn kết, ổn định chính trị, giữ vững lòng tin của đồng bào các dân tộc với Đảng, Nhà nước...


Phó Chủ nhiệm chỉ đạo, thời gian tới công việc của UBDT còn nhiều và nặng nề nên các vụ, đơn vị cần nỗ lực hơn nữa, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra: Hoạch định chính sách, rà soát các thôn bản đặc biệt khó khăn; tiếp tục cải cách hành chính, thủ tục hành chính; nâng cao hơn nữa trình độ cho cán bộ công chức đi đôi với nâng cấp cơ sở vật chất tạo điều kiện làm việc tốt nhất…; vận động đồng bào vươn lên thoát nghèo; tiếp tục củng cố, kiện toàn bộ máy và cán bộ cơ quan làm công tác dân tộc từ Trung ương đến địa phương.


Nhân dịp này UBDT đã khai trương Cổng thông tin điện tử UBDT, nhằm cải cách thủ tục hành chính và đáp ứng nhu cầu thông tin, tìm hiểu các chương trình, chính sách, dự án đối với vùng đồng bào dân tộc và miền núi đến mọi vùng miền trên cả nước.


Trọng Thủy

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN